Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Phá vỡ nguyên tắc trong email marketing

Không ai yêu email marketing bằng tôi đâu. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng  trong nhóm các công cụ tiếp xúc khách hàng quan trọng, vị trí của bản tin điện tử còn rất  khiêm tốn.
 
 Chúng như những người nhiễu sự, không bao giờ được mời đi dự  tiệc. Những chiến dịch in ấn, các mẫu bản tin điện tử nhếch  nhác. Các mẫu quảng cáo của Super Bowl như đá cát vào khuôn mặt đeo  kính của những bản tin điện tử.
  
 Tuy nhiên, hiện thân của sự  tầm thường này lại thay đổi sản phẩm và xây dựng lòng trung thành. Những  người làm marketing đều quan tâm đến vấn đề này – và dùng biểu đồ hay  bất kể thứ gì để chứng minh. Bạn cần một bản tin điện tử và bạn biết  điều đó.
 
 Trước khi xắn tay áo lên, khởi động chiếc REO  Speedwagon, tưởng tượng ra một tình yêu được xây bằng phép màu. Xin hãy  xem lại 6 câu chuyện trong một bài báo chia sẻ bí quyết, được một chuyên  gia hàng đầu trong lĩnh vực email marketing gửi đến.
  
 Bài báo như sau.
 
  Sau mỗi câu chuyện, tôi sẽ giải thích cho bạn làm sao để thực hiện điều  hoàn toàn trái ngược để bạn tránh làm vấy bẩn hệ sinh thái điện tử bằng  những bản tin điện tử tầm thường.
 
 1. Chia sẻ kiến thức
 
 Sai – hãy chia sẻ sự thờ ơ.  Hãy ngẫm nghĩ một câu châm ngôn cổ: “Tôi càng biết nhiều, tôi càng biết  ít”. Nó cũng có nghĩa là chúng ta càng có nhiều kiến thức chuyên môn thì  chúng ta càng dễ bị lóa mắt trước vốn hiểu biết vốn dĩ còn rất ít ỏi  của mình.
 
 Chọn một vấn đề nào đó mà bạn hoàn toàn không biết và  thú nhận điều này với độc giả của bạn. Họ sẽ không kết tội bạn vì điều  đó, mà có thể điều đó lại khiến họ yêu mến bạn. Nhưng hãy chắc rằng chủ  đề mà bạn “thờ ơ” cũng chính là chủ đề mà họ không biết rằng họ đã thờ ơ  mãi đến khi đọc được bản tin điện tử có tính khai sáng của bạn.
 
 2. Kể một câu chuyện thành công
 
 Sai – hãy kể một câu chuyện thất bại. Điều này sẽ nhân hóa công ty  bạn và thể hiện được các tiêu chuẩn cao cấp mà bạn theo đuổi. Lấy ví  dụ: một quảng cáo được xếp vào hàng huyền thoại vào thập niên 1960 của  mẫu xe Volkswagen Beetle, chỉ có hình chiếc xe này cùng dòng chữ Lemon  được in đậm. Mẫu quảng cáo giải thích rằng “Mảng kim loại crôm dùng làm  khoang găng bên trong ô tô bị hỏng và cần phải thay thế.”
  
  Trong khi những hãng xe khác đánh bóng tên tuổi mình bằng cách tự tán  dương những thành công đạt được, Volkswagon quan tâm đến thị trường khi  nói về thất bại. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự với bản tin điện tử  của mình hãy làm chủ nghệ thuật tự phê bình một cách chiến lược. Việc  này không bao giờ thất bại.
 
 3.  Thực hiện một bài phỏng vấn liên quan
  
 Sai – hãy thực  hiện một bài phỏng vấn hoàn toàn không liên quan. “Húc thẳng đầu” vào  một vấn đề sẽ khiến bạn đau đầu, nhất là nếu phải làm việc đó cho đến  chết. Hãy thử một phương pháp “đánh cạnh sườn”. Công ty của bạn sẽ thu  thập được gì từ việc phỏng vấn một người vô gia cư?
  
 Làm thế  nào nội dung trò chuyện với linh mục lại khiến bản tin thời trang cho  phái đẹp của bạn thêm sức hút? Vì sao một kỹ sư phát triển phần mềm lại  chọn lối suy nghĩ của nhà nông khi dọn trống những thùng ngũ cốc để áp  dụng vào các toa kéo một đầu?”
 
 Tôi không biết đâu là câu trả  lời nhưng tôi sẵn sàng đọc bản tin điện tử của bạn để tìm hiểu.
 
 4. Dành một cái nhìn sâu sắc cho sản  phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp
  
 Sai – hãy dành một cái  nhìn sâu sắc cho sản phẩm hay dịch vụ mà bạn không cung cấp. Như những  gì các chuyên gia có tầm nhìn xa của công ty 37 Signals đã nói trong  quyển Getting Real (một thể loại sách giống như quyển Common Sense của  Thomas Paine viết về kỷ nguyên số), “hãy làm ít hơn đối thủ để đánh bại  họ.”
 
 Giữ vững tính dí dỏm trong mọi hoàn cảnh bằng những trò  cười mang tính trào phúng về các đặc điểm vốn quen thuộc nhưng thừa thãi  trong ngành. Phất phơ tấm banner đơn giản khi nó còn thịnh hành là một ý  tưởng thông minh và bản tin điện tử sắp tới của bạn là một nơi khôn  ngoan để phất phơ nó.
 
 5. Tạo  khởi đầu cho những sự kiện đương thời
  
 Sai – tạo khởi  đầu đến vô tận. Độc giả của bạn đang ngợp vì quá tải thông tin đừng cố  nhét cho họ những mỹ từ mới nhất về giá xăng, chính trị và Paris Hilton.  Hãy nhớ rằng những người đang đọc bản tin điện tử lắp ghép của bạn có  thể không khờ đến mức nghĩ nó là tác phẩm cho Lễ Halloween.
  
 Và  trong tình hình đó, hãy ném ra một sự khởi đầu. Phụ thuộc vào những  người khởi xướng câu chuyện một cách vòng vo là cách nhút nhát nhất để  chinh phục bạn bè và tác động người khác – cả trong cuộc sống lẫn qua  bản tin điện tử.
 
 6. Hãy hỏi  độc giả của bạn
  
 Sai – hãy lắng nghe độc giả. Theo cách  nói của Louis Armstrong, “nếu bạn buộc phải hỏi jazz là loại nhạc gì,  bạn sẽ không bao giờ biết.” Ẩn ý của câu nói trên có thể được áp dụng  tương tự trong việc chinh phục trái tim của khách hàng. Bắt nhịp nhu cầu  của khách hàng thông qua quan sát chu kỳ của môi trường trực tuyến tự  nhiên của họ được xây dựng quanh công ty của bạn.
  
 Thay thế  những bảng khảo sát “dã chiến” bằng các forum ngẫu tác. Trực giác của  bạn sẽ giải phóng bạn để giúp bạn bắt kịp cảm hứng của khoảnh khắc và  đạt được tiếng tăm cần thiết để tạo dựng độ trung thành đích thực cho  thương hiệu.
  
 Tránh sa vào những câu nói sáo rỗng sẽ giúp khách  hàng của bạn tiếp tục đọc tin và bạn tiếp tục viết tin mà không cảm  thấy nhàm chán. Điều này thật sự có ý nghĩa. Độc giả có thể cảm nhận  thấy khi nào bạn chỉ làm việc một cách máy móc. Điều đó không thể tốt  cho thương hiệu của bạn, bất kể các con số thống kê nói gì đi nữa.
  
 Vì thế, hãy hỏi bản thân mình rằng: Tôi có thực sự hứng thú với bản tin  điện tử của mình không? Nó có nói lên được tiếng nói và tầm nhìn của  tôi không? Sáng tác nó với tôi có phải là niềm vui không? Nếu bạn có thể  phớt lờ cả một núi lời khuyên của chuyên gia (trong đó có tôi) để đi  đến nơi mà bạn có thể trả lời “Có” cho các câu hỏi trên thì hãy hành  động đi. Điều đó gọi là tận dụng ưu điểm của tính bất tuân trong việc  tạo ra các bản tin điện tử.
 

( Sưu tầm)