Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Việt Nam đứng hạng 65/100 cuộc thi lập trình quốc tế ICPC

 

Được biết đến với tên gọi khác là "Cuộc đấu trí", vòng chung kết thế giới của ACM ICPC là cơ hội để các đội tuyển từ 100 trường Đại học hàng đầu thế giới sử dụng công nghệ theo chuẩn mở và thiết kế thành phần mềm hoàn thiện, nhằm giải quyết những thách thức do BTC đưa ra.

Mỗi đội với 3 thành viên sẽ phải giải 11 bài toán với độ khó khác nhau. tất cả đều được mô hình hóa dựa trên các vấn đề của thế giới thực, thí dụ như xây dựng lịch trình cho một sân bay để các máy bay có thể hạ cánh an toàn. Thí sinh sẽ phải tính toán đến các điều kiện thời tiết biến động và những yếu tố bất thường khác.

Một đề bài khác là tối ưu hóa luồng giao thông trong giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường khác nhau.

Căn cứ trên số lượng bài toán giải được trong khoảng thời gian ngắn nhất, ban tổ chức sẽ chấm điểm và trao huy chương cho các đội. Nhờ giải đúng 9 bài toán, đội Tin học, Cơ khí và Quang học của Đại học St Petersburg đã chiến thắng tuyệt đối. Họ sẽ trở về quê hương cùng với chiếc Cúp dành cho "Đội lập trình thông minh nhất thế giới" và học bổng do IBM tài trợ.

Các đội vô địch khu vực là các đội của Viện Công nghệ Massachusetts (khu vực Bắc Mỹ); Tin học, Cơ khí và Quang học thuộc Đại học St. Petersburg (Khu vực Châu Âu); Đại học Đức tại Cairo (khu vực Châu Phi và Trung Đông); Đại học Buenos Aires- FCEN (khu vực Châu Mỹ La tinh); Đại học Tsinghua (Khu vực Châu Á); và Đại học Melbourne (khu vực Nam Thái Bình Dương).

Đội tuyển TheLastChance của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vòng chung kết và chung cuộc, họ đã xếp hạng thứ 65 trên tổng số 100 đội.

Đội tuyển TheLastChance của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội do Tiến sĩ Bùi Thế Duy (thứ 2 từ trái sang) hướng dẫn đã đạt vị trí 65/100 đội tham gia vòng chung kết ACM/ICPC lần thứ 33 tại Thuỵ Điển. Nguồn: ACM.

“Mức độ phức tạp của các vấn đề toàn cầu đòi hỏi những kỹ năng và năng lực sáng tạo đặc biệt. ACM ICPC tìm ra những nhà lãnh đạo tương lai và đưa họ tiếp cận với những thách thức như vậy", ông Doug Heintzman, Giám đốc Chiến lược Bộ phận Phần mềm IBM bình luận. "Cuộc thi này là một diễn đàn toàn cầu, nơi những bộ óc thông minh có thể thử sức ở cả lĩnh vực kỹ thuật cũng như quản lý".

“Những vấn đề nghiệm trọng cần đến những ý tưởng và giải pháp vĩ đại và một tinh thần dám nghĩ dám làm,” TS. Bill Poucher, Giám đốc Điều hành của ICPC, Giáo sư của trường Đại học Baylor chia sẻ. “Họ chính là những vận động viên trong cuộc chạy thi về sáng tạo. Họ không chỉ nâng cao kỷ lục mà còn mở rộng các giới hạn và tìm thấy niềm vui trong chính những hoạt động này. Họ mở ra con đường đến với một hành tinh thông minh hơn .”

Vòng Chung kết Thế giới năm 2010, cũng do IBM tài trợ, sẽ được tổ chức tại thành phố Harbin (Cáp Nhĩ Tân), Trung Quốc. Đơn vị địa phương tổ chức vòng chung kết này là Đại học Kỹ thuật Harbin.

Theo VietnamNet