Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Tên miền .vn trở thành mục tiêu số một của tội phạm mạng

Khoảng 15.000 trong số 24.000 website sử dụng đuôi .vn đang bị tội phạm công nghệ cao khống chế và khai thác.

Khách truy cập những trang này có nguy cơ bị chuyển hướng (redirect) đến các site chứa mã độc nhằm ăn cắp thông tin cá nhân (mật khẩu, số thẻ tín dụng...) hoặc máy tính của họ có thể trở thành máy tính ma (zombie) để tội phạm kiểm soát với mục đích phát tán thư rác, lừa đảo trực tuyến...

Đây là thống kê của hãng bảo mật Mỹ McAfee trong năm 2010. Tổng cộng, họ phát hiện 6,2% trong số 27 triệu site đang hoạt động mà họ theo dõi tại 120 quốc gia có khả năng gây nguy hiểm cho hệ thống của người sử dụng, tăng từ 5,9% năm ngoái.

Trong bản đồ đánh giá mức độ nguy hiểm trên web của McAfee, Việt Nam và Cameroon là 2 quốc gia bị đánh dấu đỏ. Ngoài ra, .com và .info là 2 domain chung nguy hiểm nhất thế giới.

Năm 2009, .vn đứng thứ 39 trong bảng thống kê các domain nguy hiểm nhất. Tuy nhiên năm nay, Việt Nam bất ngờ trở thành đích tấn công yêu thích của tội phạm mạng và tên miền này đứng đầu trong các domain quốc gia.

"Truy cập web đang ngày một nguy hiểm hơn. Một tên miền năm nay có vẻ có uy tín nhưng không gì đảm bảo chúng vẫn an toàn trong năm tiếp theo", đại diện của McAfee nhận xét.

Ngoài .vn, hai đuôi tên miền kém an toàn khác là .com và .info. Số lượng website có đuôi .com chứa phần mềm độc hại cũng đã đạt con số 1 triệu.

Châu An