Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Thin content là gì?

Thin content” là một trong những lỗi thường gặp khiến website của bạn không được đánh giá cao. Vậy thin content là gì? Và làm thế nào để khắc phục nó? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài biết sau!

Khái niệm về “Thin content”

Thin content được hiểu là nội dung mỏng, được lấy từ trên mạng với ít hoặc không có giá trị gia tăng. Có thể nó nặng về từ khóa, nhưng các câu có thể không có ý nghĩa hoặc đọc như thể chúng được viết cho mục đích duy nhất là chứa từ khóa.

Thin content là nội dung mỏng, độ trùng lặp cao

Thin content là nội dung mỏng, độ trùng lặp cao

Nói chung, quản trị web có thể dựa vào nội dung mỏng để cố gắng xếp hạng tốt mà không phải làm nhiều việc. Trang Trợ giúp Công cụ Quản trị Trang web của Google trên trang nội dung mỏng có nội dung như sau:

  • Một số quản trị web cố gắng cải thiện trang của họ
  • Xếp hạng và thu hút khách truy cập bằng cách tạo các trang có nhiều từ nhưng ít hoặc không có nội dung xác thực
  • Google sẽ có hành động chống lại các tên miền cố gắng xếp hạng cao hơn bằng cách chỉ hiển thị các trang bị cắt hoặc các trang cắt cookie khác mà không có giá trị đáng kể cho người dùng.
  • Nếu các thuật toán của Google, phát hiện ra rằng một nội dung trên trang bị sao chép, nhồi nhét từ khóa hoặc thậm chí chỉ đóng góp vào tỷ lệ thoát cao, thì nó có khả năng được gắn nhãn là mỏng.

Hình phạt của google dành cho nội dung mỏng

Là một hành động spam thủ công, hình phạt nội dung mỏng không chỉ đơn giản là giảm thứ hạng của một trang web bị ảnh hưởng bởi nó. Loại hình phạt này sẽ dẫn đến việc trang web bị xóa hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm. 

Để được đưa vào kết quả tìm kiếm một lần nữa, quản trị viên web phải gửi yêu cầu xem xét lại thành công cho Google sau khi nguyên nhân của hình phạt đã được xóa. Trong trường hợp hình phạt nội dung mỏng, cách duy nhất để khôi phục thành công việc đưa vào tìm kiếm là thay thế nội dung vi phạm bằng nội dung mới và giá trị gốc.

Nội dung mỏng không phải lúc nào cũng có chủ ý. Ví dụ: một trang web thương mại điện tử có thể sử dụng lại thông tin và bản sao sản phẩm của nhà sản xuất mà không nhận ra rằng hàng trăm trang web khác đã làm điều tương tự. Điều này đủ điều kiện là nội dung mỏng, nhưng có thể không dẫn đến bất kỳ hành động nào được thực hiện, đặc biệt là nếu nó chỉ được thực hiện đôi khi. Tuy nhiên, nếu Google phát hiện nhiều trang có nội dung trùng lặp hoặc bất kỳ hành vi lừa đảo có chủ ý nào, nhiều khả năng sẽ khiến trang web có nguy cơ bị phạt này.

Làm thế nào để xác định “Thin content”

Cần xác định nội dung bị thin contnent

Cần xác định nội dung bị thin contnent

Xác định nội dung mỏng có thể rất dễ dàng, hoặc có thể rất khó. Trước đây, bạn có thể tình cờ phát hiện ra các trang web spam chứa đầy văn bản nặng từ khóa, một loạt các liên kết hoặc từ được nhét vào phần chân trang, hay còn gọi là các trang web thông tin trực tuyến, những người đang cố gắng bán cho bạn thứ gì đó.

Đây là những ví dụ rất rõ ràng về nội dung mỏng - nghĩa là họ không tặng bất kỳ loại giá trị nào cho trải nghiệm duyệt web của bạn.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc tìm hiểu xem có thứ gì đó mỏng manh hay không, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Nếu tôi đọc to điều này, nó có ý nghĩa không?
  • Điều này có cung cấp bất kỳ giá trị thực sự?
  • Nếu tôi đọc nó lần đầu tiên, tôi có học được gì không? 
  • Tất cả nội dung này là bản gốc hay lấy từ trang khác?

Cuối cùng, nếu bạn muốn thực hiện một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu để đủ điều kiện nội dung Trang mỏng của trang web của bạn, Econsultancy có một công thức ngắn mà bạn có thể kết hợp với dữ liệu thoát rata của trang web trong Google Sheets hoặc Excel để xác định trang nào có thể có vấn đề.

Cách giải quyết “Thin content”

Có ba cách tiếp cận bạn có thể thực hiện để giải quyết vấn đề nội dung mỏng của mình và chuẩn bị trang web của bạn cho yêu cầu xem xét lại. cụ thể như sau:

  • Xóa nội dung đó đi
  • Thêm thông tin cho đầy đủ
  • Nên viết lại hoặc xóa nội dung mỏng .

Cách tiếp cận này khá đơn giản và nó có lẽ là điều đầu tiên bạn có thể nghĩ đến khi gặp phải một hình phạt nội dung mỏng. 

Giải quyết thin content để website được đánh giá cao

Giải quyết thin content để website được đánh giá cao

Xóa nội dung

Nếu không có nội dung vi phạm thì không có vấn đề gì, phải không? Vấn đề là cùng một lúc, nội dung bạn muốn xóa cũng giúp bạn xếp hạng. Vì vậy, nếu bạn đơn giản xóa tất cả mọi thứ là bạn đã loại bỏ nội dung mỏng mà còn loại bỏ các từ khóa, cụm từ và văn bản ít nhất giúp trang web của bạn có được sự hiện diện trong tìm kiếm.

Thêm thông tin cho nội dung

Các nhà quản lý cửa hàng thương mại điện tử thường quá bận rộn, điều hành một trang web thương mại điện tử thậm chí không nghĩ đến việc viết bản sao sản phẩm mới. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải viết lại nội dung của mình, bạn chỉ cần “vỗ béo” nó lên một chút.

Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn phải xây dựng nội dung độc đáo để hỗ trợ nội dung mượn. Nó không mất nhiều thời gian và có nhiều cách sáng tạo để tạo ra nội dung hiệu quả về chi phí.

Về cơ bản, bao quanh nội dung mỏng của bạn với một số nội dung ban đầu để vỗ béo nó một chút. Về lâu dài, bạn vẫn có thể muốn viết lại bản sao sản phẩm của mình (đặc biệt là nếu bạn có một nhà văn tài năng theo ý của bạn), nhưng điều này mang lại cho bạn một lợi thế so với các nhà bán lẻ khác, những người đã giành chiến thắng ngay cả khi cố gắng biến nội dung của họ thành bản gốc.

Nó cũng cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để đảm bảo bạn có từ khóa phù hợp trên mỗi trang sản phẩm, điều mà nhà sản xuất có thể không nhất thiết phải xem xét khi viết mô tả sản phẩm của họ.

Viết lại nội dung từ đầu

Việc làm này khá tốn nhiều thời gian và nếu bạn không thường viết nội dung trang web, có khả năng rất căng thẳng. Đây cũng là cách tốt nhất để đảm bảo hình phạt của bạn bị thu hồi: Nếu Google xem xét yêu cầu xem xét lại của bạn và thấy cụm từ chúng tôi viết lại toàn bộ trang web, bạn có thể có cơ hội tốt hơn trong việc gỡ bỏ hình phạt.

Viết lại tốn rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt nếu trang web của bạn rất lớn. Nhưng bạn không phải làm một mình! Nếu bạn không phải là một nhà văn giỏi, có rất nhiều nguồn lực để thuê những người làm việc tự do có thể giúp đỡ. Viet Solution với đội ngũ content chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề này.

Gỡ Thin Content thực sự không khó, tuy nhiên bạn cần hình thành các thói quen tuân thủ quy định về nội dung website của Google Webmaster Guideline.