Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google sẽ có công cụ tìm kiếm nhạc MP3

Google sẽ có công cụ tìm kiếm nhạc MP3 Ngày 31/7, các tờ báo của Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin Google đang chuẩn bị tung ra một dịch vụ mới khá nhạy cảm - công cụ tìm kiếm nhạc.

Mặc dù dịch vụ này là do Google Trung Quốc cung cấp, tuy nhiên, người dùng ở khắp nơi trên thế giới đều có thể truy cập, cũng như tất cả các trang web Google Trung Quốc khác. Đây là một dịch vụ nhạy cảm bởi nó dính đến một vấn đề bức xúc là bản quyền.

Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi Baidu tiếp tục củng cố nỗ lực ngăn chặn người dùng nước ngoài truy cập vào tính năng tìm kiếm file audio và MP3 của hãng, sau khi nhận được những lời than phiền của một số công ty âm nhạc quốc tế. Ban đầu, dịch vụ này của Baidu được "mở" cho tất cả người dùng, cả những người không phải ở Trung Quốc. Rất nhiều fan nhạc đã sử dụng công cụ này để tìm kiếm và download nhạc, cả hợp pháp và bất hợp pháp.

Theo trang web tin tức của Trung Quốc Sina, công cụ tìm kiếm nhạc này của Google sẽ chính thức đi vào hoạt động trong vòng 2 tuần tới.

Người phát ngôn của Google cũng đã lên tiếng xác nhận kế hoạch, nhưng ông cho biết Google vẫn đang chờ đợi sự đồng ý của các hãng thu âm trước khi tung ra dịch vụ tìm kiếm đầy hấp dẫn này.

Hiệp hội công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) - tổ chức đại diện cho các hãng thu âm lớn - cho biết trong giai đoạn đầu năm nay, hoạt động kinh doanh âm nhạc của Trung Quốc vi phạm luật bản quyền nghiêm trọng. IFPI đã chỉ trích rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này, chẳng hạn như Baidu, Sohu và cả Yahoo! Trung Quốc. Thậm chí, rất nhiều hãng thu âm cũng đã kêu gọi các hãng quảng cáo "tẩy chay" Baidu sau những vi phạm này.

Baidu hiện đang thống trị thị trường tìm kiếm Trung Quốc với khoảng 70% thị phần, bỏ xa con số 20% của gã khổng lồ Google. Công cụ tìm kiếm nhạc MP3 của Baidu cũng là một trong những lợi thế của Baidu so với Google tại thị trường Trung Quốc.