Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Microsoft đặt cược vào nền điện toán Đám mây

 

Mô hình đơn giản của điện toán Đám mây

"Có khoảng 70% trong tổng số 40.000 nhân viên ở Microsoft đang làm việc "trên mây" (sử dụng nền điện toán Đám mây). Và khoảng một năm sau, con số đó sẽ tăng lên thành 90%". Đó là khẳng định của Steve Ballmer trong buổi ghé thăm và nói chuyện với sinh viên trường ĐH Washington, Mỹ. 

Nói chuyện với sinh viên khoa CNTT trường ĐH Washington, Ballmer đã lí giải vì sao chiến lược sắp tới của Microsoft là tập trung vào điện toán đám mây. "Cảm hứng, tầm nhìn của chúng tôi đều sẽ được xây dựng trên nền móng của điện toán đám mây". Ông cho rằng tất cả những sản phẩm hiện nay của MS như Windows, Office, XBox, Azure, Bing và Windows Phone đều đang được thúc đẩy bởi ý tưởng kết nối thành điện toán đám mây. Ngoài phần mềm, MS cũng sẽ phát triển những thiết bị di động nền Cloud và "Điện toán đám mây đòi hỏi các thiết bị di động phải thật thông minh". 

Ballmer cũng thừa nhận rằng họ đã sai lầm trong việc tiếp cận thị trường điện thoại di động trong quá khứ, bởi các nhà sản xuất đã quá chú trọng hình thức, và MS đã không chuẩn mực hóa đúng mức cần thiết. Windows Phone 7 mà họ giới thiệu vừa qua sẽ đem lại các chuẩn mực mới cho nhà sản xuất, cũng như người dùng.

Theo Steve Ballmer, điện toán đám mây sẽ mang lại cho các hãng phần mềm những lợi ích to lớn khi sử dụng, chẳng hạn việc phân phối trực tuyến sản phẩm đến khách hàng thông qua máy chủ trung gian. Thúc đẩy sự phát triển của phần mềm mã nguồn mở khi các nhà phát triển có thể cùng làm việc, chia sẻ thành quả với nhau mà không bị sự ngăn cản của vị trí địa lý.

Nguồn: Computerworld