Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Internet Explorer 10 sẽ được công bố vào tháng 4/2011?

Trình duyệt web Internet Explorer

Trình duyệt web Internet Explorer 9 đã được chính thức ra mắt vào đầu tháng 3 vừa rồi. Các chuyên gia trên thế giới giờ đây đang bắt đầu nghĩ đến sự xuất hiện của trình duyệt Internet Explorer 10.

Theo như nhận định của các chuyên gia, trình duyệt Internet Explorer 10 sẽ bắt đầu được giới thiệu trong hội nghị MIX tháng 4 này. Đây là những nhận định có cơ sở, bởi vì trình duyệt web Internet Explorer 9 đã được công bố chính thức sau 1 năm giới thiệu và triển khai. Do đó, có lẽ Internet Explorer 10 hiện nay đã được lên kế hoạch và thậm chí đang trong qua trình xây dựng. Ngoài ra, Microsoft cũng đã up mở với báo chí rằng sẽ có chút "ngạc nhiên" lần này.

Thời gian gần đây, Microsoft có vẻ cũng đang quan tâm nhiều đến việc phát triển trình duyệt web của mình hơn. Đồng thời, Microsoft cũng đã có những đầu tư về tiền bạc để phát triển các tiêu chuẩn của trình duyệt nhằm cạnh tranh với các đối thủ để chiếm lại thị phần lớn về trình duyệt của mình trước đây. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đang nghi ngờ về khả năng cạnh tranh của trình duyệt web Internet Explorer về mặt tốc độ so với Google Chrome, đây từng là tính năng ưu việt của Firefox đã bị Chrome chiếm giữ vài năm gần đây.

Microsoft đã từng nhấn mạnh về mặt tốc độ đối với trình duyệt IE9. Nhưng thực tế, đa phần mọi người dùng vẫn đánh giá trình duyệt này vẫn rất chậm so với Google Chrome. Mặt khác, Firefox cũng đang cải tiến đáng kể để lấy lại tốc độ "phù thủy" của mình với phiên bản Firefox 4. Theo nhận định của các chuyên gia, phiên bản Internet Explorer 10 có lẽ cũng chỉ là một số thay đổi nho nhỏ giống như những thay đổi của IE8 và IE7 trước đây. Hai phiên bản này đa phần cũng chỉ tập trung vào mã nguồn và giao diện.

Dù vậy, chúng ta hãy cùng chờ đến hội nghị MIX tháng 4 này để có thể định hình về trình duyệt Internet Explorer 10 sẽ như thế nào.

www.vietsol.net (Tổng hợp từ Internet)

Cập nhật ngày 09/05/2011:  Microsoft tung ra Internet Explorer 10 Platform Review