Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google mua Cty phần mềm do người Việt đồng sáng lập

 Một sự kiện được giới truyền thông và công nghệ (trên 20 website và tạp chí) ở Mỹ những ngày qua đăng tải là Google đã mua lại Công ty phần mềm mạng xã hội Katango, ra đời cách đây một năm.

Tiến sĩ Vũ Duy Thức (thứ hai từ trái sang) trong một lần trả lời giới báo chí Mỹ - Ảnh: T.L.


Một trong ba nhà sáng lập Katango là Vũ Duy Thức - một trong những tiến sĩ người Việt Nam trẻ nhất ĐH Stanford (nhân vật trong nhiều bài viết của Tuổi Trẻ: “Một sinh viên ngoại hạng”, “Đường đến Stanford”, “Vũ Duy Thức: tiến sĩ Việt Nam trẻ nhất ĐH Stanford”...) - và hai đồng sự là giáo sư - tiến sĩ Yoav Shoham (Isarel) và tiến sĩ Michael Munie (Mỹ).

Sản phẩm đầu tiên của Katango đã được ứng dụng trên iPhone với giải pháp sắp xếp, phân nhóm bạn bè và những người quen biết qua email, Facebook và SMS, làm cho “vòng tròn xã hội” thông minh hơn.

Nhóm sáng lập Katango vào Google làm việc từ ngày 14-11 trong bộ phận phụ trách mạng xã hội.

Theo tạp chí Macworld, ông Bradley Horowitz - phó chủ tịch Google, phụ trách Google+ - cho biết Google mua Katango của những “phù thủy công nghệ” này nhằm nâng cao chất lượng của mạng xã hội Google+.

“Trong những ngày đầu mới thành lập Google+, chúng tôi đã đề cập đến kế hoạch lớn lao là phát triển vòng tròn quan hệ xã hội” - ông nói.

(Theo TTO)