Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google công bố SSL là một trong những tiêu chí ưu tiên xếp hạng từ năm 2017

Ngày 01/01/2017, Google chính thức công bố SSL là một trong số các tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Tiêu chí của Google là lựa chọn những website mang đến cho người dùng sự an toàn nhất có thể, và chứng chỉ SSL có thể thỏa mãn được tiêu chí trên.

Đối với SEO, tiêu chí xếp hạng của Google luôn là mục tiêu theo đuổi

SEO là gì? Có nhiều định nghĩa về SEO, đa số đều dài dòng trong khi nội dung chính của SEO chính là SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Có hàng trăm, hàng nghìn website cùng sử dụng dịch vụ SEO, làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm là Google? Điều này bắt buộc Google phải đưa ra các tiêu chí xếp hạng, website nào càng thỏa mãn được các tiêu chí Google đặt ra thì website đó càng có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Google công bố SSL là một trong những tiêu chí ưu tiên xếp hạng từ năm 2017 1

Tiêu chí xếp hạng của Google luôn là mục tiêu các SEOer theo đuổi

Tiêu chí xếp hạng của Google bao gồm những yếu tố nào? Google sử dụng hơn 200 cách đánh giá website để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm, trong đó các yếu tố quan trọng nhất có thể kể đến đó là: nội dung website, thiết kế website, HTML, liên kết, độ uy tín… và bắt đầu từ ngày 01/01/2017 sẽ có thêm tiêu chí là ưu tiên những website sử dụng chứng chỉ SSL.

Để biết SSL là gì, SSL quan trọng như thế nào đối với website bạn có thể xem thêm bài viết: 3 tác hại nếu website không có SSL

Mặc dù chứng chỉ SSL không phải là tiêu chí quan trọng nhất (ví dụ như nội dung), tuy nhiên Google vẫn khuyến khích website nên cài đặt SSL để vừa nâng cao tính bảo mật cho website, vừa lấy được lòng tin ở khách hàng, đồng thời được Google đánh giá cao hơn so với những website khác.

Sử dụng SSL, thứ hạng của website sẽ được thay đổi như thế nào?

SSL là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật truyền thông mã hóa giữa máy chủ web server và trình duyệt. Mục đích sử dụng SSL là để bảo mật thông tin cho website và người dùng truy cập website, nhưng chính nhờ đó mà website được Google đánh giá cao hơn trên cỗ máy tìm kiếm. Cụ thể:

- Website sử dụng SSL được ưu tiên thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm: website nào hướng đến giá trị của người dùng thì website đó sẽ được Google đánh giá cao. Website sử dụng SSL bảo mật được thông tin người dùng tuyệt đối, bảo vệ lợi ích của người dùng… và vì thế được Google ưu ái hơn.

- SSL hỗ trợ việc tối ưu từ khóa, hỗ trợ đắc lực cho SEO: thông quá quá trình SSL mã hóa thông tin, bộ từ khóa mà website đang thực hiện SEO cũng được tối ưu hơn. Và tối ưu từ khóa cũng chính là  tiêu chí được Google ưu tiên khi xếp hạng thứ hạng các website.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa cho SEO: thay vì đầu tư thời gian và tiền bạc cho việc đẩy mạnh các tiêu chí SEO khác thì sử dụng SSL giúp bạn rút ngắn thời gian chinh phục Google, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn nâng cao thứ hạng trên Google tìm kiếm.

 

Google công bố SSL là một trong những tiêu chí ưu tiên xếp hạng từ năm 2017 2

Sử dụng SSL sẽ nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm

Trong khi bạn tập trung “cày cuốc” cho những tiêu chí khác để chiếm “ngôi vương” trên Google thì đối thủ của bạn chỉ với việc sử dụng SSL đã bước qua mặt bạn một cách dễ dàng. Ngày nào bạn còn phân vân có nên sử dụng SSL hay không thì ngày đó bạn còn phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin, khách hàng quay lưng và website thì rớt thứ hạng một cách thê thảm.

Là người kinh doanh trên môi trường internet, hẳn đó là điều bạn không bao giờ muốn? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy sử dụng dịch vụ SSL ngay từ hôm nay!