Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

'Androi Phone duyệt web nhanh hơn iPhone'

Theo nghiên cứu của Blaze Software, điện thoại Android hiển thị các trang Web nhanh hơn so với iPhone. Tuy nhiên Apple đã nhanh chóng phản ứng rằng phương pháp nghiên cứu có nhiều sai sót.

Điện thoại được Blaze Software, một chuyên gia về đo lường hiệu suất trên web, đưa vào thực nghiệm là một chiếc iPhone 4 dùng hệ điều hành iOS 4.3 và smartphone Nexus S chạy Android 2.3. Kết quả là tốc độ hiển thị trang web trên Nexus S nhanh hơn 52 % so với trên iPhone 4.

Chuyên gia này cho rằng Android mạnh hơn nhiều so với "quả táo" và điện thoại Android nhanh hơn iPhone trong 84 % các trang web được thử nghiệm. Cụ thể, Chrome, trình duyệt nhúng trong hệ điều hành Android sẽ hiển thị một trang web trong 2,14 giây so với 3,25 giây của iPhone 4. Kết luận Android nhanh hơn iOS 52%.

Android Phone tải trang web nhanh hơn so với iPhone. Ảnh: Business Mobile.

Đối với các trang web được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh thì kết quả không khác biệt mấy. iOS mất 2,085 giây để hiển thị một trang còn Android là 2,024 giây.

Để cho ra các kết quả này, Blaze đã tiến hành tải về máy thông qua mạng 3G và Wi-Fi, các trang thử nghiệm là các web của những công ty được xếp hạng trong Fortune 1000. Để có kết quả chính xác, Blaze đã lặp đi lặp lại việc tải trang 45.000 lần.

Các kết luận của Blaze Software tạo ra nhiều tranh cãi, nhất là điều kiện so sánh các kết nối. Apple cho rằng Blaze đã không sử dụng Safari, trình duyệt được tích hợp trong iPhone để so sánh, trong khi đó Chrome hiển nhiên được hỗ trợ rất tốt trong Android.

Do vậy theo Apple, kết quả thực sự đã bị bóp méo. Không thể thực sự so sánh khả năng của một trình duyệt gốc với một trình duyệt được cài đặt thêm. Tuy nhiên Blaze vẫn biện minh rằng kết quả khá chính xác vì các trình duyệt đều phải dựa trên những chuẩn chung.

Hà Mai (VNExpress)