Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

40% người dùng Internet VN có "lướt net" bằng ĐTDĐ

Ngày 26/4/2011, tại TP.HCM, công ty nghiên cứu thị trường Cimigo công bố Báo cáo NetCitizens 2011 về tình hình sử dụng và tốc độ phát triển của mạng Internet tại Việt Nam.

Báo cáo dựa trên khảo sát đối với 3.000 người dân sử dụng Internet tại 6 thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang và Cần Thơ.

 

Theo kết quả khảo sát, 31% dân số Việt Nam có truy cập Internet, trong đó có khoảng 2/3 truy cập Internet hàng ngày (trung bình khoảng hơn 2 tiếng).

Đáng chú ý là trong số những người sử dụng Internet, có khoảng 40% đã truy cập bằng điện thoại di động hay smartphone, chủ yếu ở giới trẻ.

Những người trong độ tuổi 15 - 24 truy cập Internet bằng điện thoại di động nhiều gấp 2 lần những người trong độ tuổi 35 - 49. Truy cập bằng điện thoại đi động ở miền Bắc (chủ yếu ở Hà Nội, Hải Phòng) cao hơn ở miền Trung và miền Nam.

Mục đính chính của việc sử dụng Internet là thu thập thông tin và đọc tin tức. Những trang báo mạng được truy cập phổ biến nhất là Dân Trí, VnExpress, 24H và Tuổi Trẻ. Google là trang web được yêu thích cho các hoạt động tìm kiếm và nghiên cứu. Giải trí như nghe nhạc, tải nhạc, xem phim, chơi game cũng là các hoạt động chủ yếu.

Các trang web đấu giá và mua sắm trực tuyến chưa được sử dụng thường xuyên. Yahoo được người sử dụng ưu tiên cho các hoạt động giao tiếp như email và chat.

Về blog và mạng xã hội, trang web phổ biến là Facebook, Zingme và Yahoo 360plus.

Báo cáo NetCitizens được thực hiện hàng năm và đây là năm thứ 2. Trong báo cáo năm 2010, tỉ lệ dân số Việt Nam có truy cập Internet là 26%.

Sưu tầm