Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

200 triệu tài khoản Facebook bị tấn công

Những người sử dùng Facebook bị nhằm vào đã được gửi một bức thư điện tử yêu cầu họ click vào các đường liên kết tới các trang web giả mạo - www.151.im, www.121.im và www.123.im mà giả mạo tên miền. Khi click vào bất kỳ trang web nào trong những trang này, một trang đăng nhập tương tự Facebook sẽ xuất hiện. Và cuộc tấn công lừa đảo sẽ thành công khi người dùng nhập vào mật khẩu đăng nhập trên đăng nhập Facebook giả mạo. Facebook đã xóa tất cả các chỉ dẫn đến những tên miền này.

Theo Schnitt, thuộc nhóm bảo mật của Facebook, bọn tin tặc đã dự định tấn công số lượng lớn các tài khoản và sau đó sẽ được sử dụng chúng để gửi thư rác về dược phẩm. Debbie Frost, giám đốc truyền thông của Facebook thông báo rằng chỉ có một lượng nhỏ thành viên bị mất mật khẩu. Họ không công bố số liệu cụ thể, để tránh tin tặc biết được số lượng tài khoản bị đánh cắp đã được phát hiện.

Facebook yêu cầu người sử dùng không mở bất kỳ bức thư điện từ đáng ngờ nào từ các tài khoản Facebook không biết mà mời bạn tới thăm một trang web mạng xã hội bất kỳ.

Bùi Huyền (Theo techtree)