Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Lai ghép thành công loại mía không chứa chất đường!

Các kỹ sư nông nghiệp ở Viện nghiên cứu mía đường quốc gia vừa lai tạo thành công giống mía không chứa chất... đường. Được biết giống mía này chỉ nhằm cung cấp cho các quầy bán nước mía quen đường. Phục vụ nhu cầu giải khát cho nhiều người, đặc biệt là những người đang ăn kiêng giảm cân trong những ngày nắng nóng hiện nay. Thành công này cũng đã được hội phòng chống tiểu đường Việt Nam ủng hộ.

Chị Linh, một người bán nước mía loại mới này gần công viên Lê Thị Riêng quận 3 cho biết: Trước đây, tôi bán loại nước mía thường, tức là mía có chất đường luôn ế ẩm. Từ khi tôi chuyển sang loại mía mới này. Khách hàng thích và mua nhiều lắm, tôi chuyển sang bán loại mía mới này luôn. Tuy nhiên đối với những khách hàng thích uống nước mía có đường, tôi bỏ thêm đường tinh luyện vào, khuấy đều rồi bán cho khách thì hơi bất tiện.

Anh Thắng, một khách hàng thường xuyên uống loại nước mía mới này vào giữa mỗi buổi chiều cũng cho biết: Tôi đang ăn kiêng để giảm cân, hạn chế ăn uống những thực phẩm chứa đường. Thật độc đáo, uống nước mía này tôi có cảm giác như mình uống nước ... lọc. Nên những khi tôi không tìm được quầy bán nước mía loại mới này, tôi uống nước lọc cũng có cảm giác như đang uống nước mía không đường. Thật kỳ lạ vô cùng!

Theo một số thông tin gần đây cho biết. Đã bắt đầu có dấu hiệu "treo đầu dê bán thịt chó" của một số quầy bán nước mía quen đường, ở khu vực tp.hcm. Mặt dù để bản hiệu bán nước mía không đường, nhưng thực chất đã sử dụng nước lọc bán để lừa khách hàng thu lợi. Khách hàng thật khó để mà nhận biết đâu là nước mía không đường đâu là nước lọc. Vì 2 loại nước này có màu sắc và hương vị như nhau.

Đề nghị các cơ quan quản lý thị trường, cần rà soát  và chấn chỉnh lại những quầy quán lừa đảo theo kiểu này. Để khách hàng sử được an tâm.

Cũng theo nguồn tin vừa nhận được các kỹ sư nông nghiệp ở Viện nghiên cứu mía đường quốc gia. Họ đang nghiên cứu tiếp tục lai ghép với các loại cây quả khác như cam, ổi, dâu tây đỏ,... để tạo ra nước mía nhiều hương vị trái cây khác nhau mà không dùng hương vị nhân tạo. 

Không biết thời gian bắt đầu nghiên cứu việc lai ghép với cây trái khi nào mới bắt đầu. Nhưng hiện nay các kỹ sư nông nghiệp này đang nghiên cứu cho ra đời loại mía không đường mới có mùi vị giống ... bia để phục vụ cho các bợm giải khác đở ghiền mà không bị xỉn.

Chúc họ mau mau nghiên cứu thành công!

( Phóng sự thực hiện bởi ndt4you )