Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Hãy để niềm đam mê viết lách mang lại nguồn thu nhập cho bạn!

Bạn là người yêu thích viết lách nhưng bạn đang dùng những con chữ ấy để thể hiện cảm xúc trên facebook mà thôi? Tại sao bạn không dùng khả năng cùng niềm đam mê ấy cho một công việc có thể mang lại thu nhập? Bạn không biết việc gì có thể kiếm tiền bằng viết lách? Vậy thì đây là 5 gợi ý dành cho bạn:

Viết những bài review sách

Không phải tất cả nhưng hầu hết những cô nàng yêu viết lách đều có sở thích đọc sách. Nếu vậy còn gì tuyệt vời hơn là sau khi đọc sách xong bạn viết cảm nhận về nó và gửi đi cho những trang tin, tạp chí có mục review sách? Nếu bạn viết tốt, cơ hội bạn được nhận làm cộng tác rất cao. Vậy là bạn có thể hàng ngày ngồi đọc sách, uống trà, xong đâu đấy lại viết cảm nhận về sách, cuối tháng nhận được bội tiền nhuận bút từ công việc này. Có thể nói là một công mà đôi ba việc, lợi trăm đường.

Viết bài review sáchViết bài review sách

Viết tản văn và sách

Thông thường khi bạn muốn viết, bạn chỉ viết lên facebook cá nhân hoặc blog của mình, nhưng viết rồi để đó, rất ít người biết đến. Không sao, bạn chỉ cần được thỏa mãn niềm đam mê “làm tình với chữ”. Khi tay nghề bạn đã khá cao, có lẽ bạn nên nghĩ đến việc kiếm tiền bằng niềm đam mê này. Bằng cách bạn viết những mẫu tản văn, truyện ngắn, truyện dài, tiểu thuyết… tùy bạn rồi gửi cho các tạp chí, nhà xuất bản. Việc làm này vừa giúp bạn rèn luyện khả năng viết lách, vừa theo đuổi được đam mê, lại vừa có thêm nguồn thu nhập để nuôi dưỡng đam mê ấy.

Viết tản vănViết tản văn

Dịch thuật

Không phải ai yêu viết lách cũng có thể làm công việc này. Dịch thuật chỉ dành cho những ai vừa thích viết lại vừa có khả năng ngoại ngữ. Đây là ngành hứa hẹn sẽ “hót hòn họt” trong những năm tới. Hiện nay hầu hết các nhà xuất bản đang có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên dịch thuật các ngôn ngữ như Anh, Nhật, Hàn… Nếu bạn giỏi ngoại ngữ, còn chần chừ gì nữa mà không chọn làm dịch thuật? Mức lương hứa hẹn dành cho dịch thuật không hề bèo bọt chút nào đâu nhé!

Làm công việc dịch thuậtLàm công việc dịch thuật

Viết bài quảng bá sản phẩm và nội dung website

Gần đây khi internet phát triển, thói quen của người dùng được chuyển sang trực tuyến thì những công việc như viết bài cho website, làm nội dung fanpage, viết bài quảng bá sản phẩm, viết bài SEO… được đăng tuyển khắp nơi. Nếu bạn yêu viết lách thì đây là lĩnh vực thỏa sức cho bạn sáng tạo. Nếu như viết bài quảng bá sản phẩm, bạn sẽ được làm quen với nhiều lĩnh vực, từ đó trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức mới. Vừa thực hiện đam mê, vừa học hỏi kiến thức và quan trọng nhất là lại vừa kiếm được tiền, còn gì cho bằng?

Viết bài PR sản phẩm/ thương hiệu

Đối với lĩnh vực này, chỉ đam mê thôi là chưa đủ, bạn phải là người có khả năng viết lách cực tốt. Bởi vì những đòi hỏi cho dạng bài này rất cao, tương đương với số tiền bạn nhận được cho mỗi bài là rất lớn. Ở đây chúng tôi đang nói đến những bài giới thiệu sản phẩm/ thương hiệu đăng trên báo/ tạp chí chứ không phải những bài đăng fanpage hay website. Nếu bạn muốn hướng đến con đường trở thành một copywriter chuyên nghiệp thì đây là lĩnh vực bạn không nên bỏ lỡ.

Làm content viết bài SEO và PRLàm content viết bài SEO và PR

Hi vọng rằng với 5 gợi ý trên mà chúng tôi đưa ra có thể giúp bạn tìm được một công việc ưng ý, phù hợp. Tiền không mua được đam mê, nhưng đam mê có thể tạo ra tiền. Chúc cho các bạn có thể kiếm được thật nhiều tiền dựa vào đam mê của mình!

Xem thêm: Hãy cứ viết đi, hỡi những người đam mê viết lách!