Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Những xu hướng thiết kế Website mới năm 2014 phần 1

Cộng đồng thiết kế không bao giờ cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi thảo luận về các xu hướng quá khứ, hiện tại và tương lai mới cho Website…. Xu hướng công nghệ  luôn luôn thay đổi như các hình ảnh trên tạp chí thời trang, vì vậy bạn hãy có cái nhìn khác nhau với một cách tiếp cận khác nhau.

Vậy xu hướng thiết kế Website mới năm 2014, bạn sẽ được cảm nhận:

web-design-trends-2014-640x382

 DI CHUYỂN TỰ DO

Người dùng sẽ tùy ý di chuyển giao diện với mục đích cụ thể - để xem những gì tiếp theo trên trang web  Họ tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, đôi khi các nhà phát triển web lại bỏ đi các hiệu ứng di chuyển, điều này làm này mất ý nghĩa thiết thực  hoặc thậm chí làm chậm chạp cho quá trình sử dụng; đó là không thể chấp nhận trong thực tế ngày nay khi mọi người đều tập trung xung quanh tiêu thu nội dung một cách nhanh chóng.

LUÔN LUÔN PHẢN ỨNG NHANH VỚI MỌI GIAO DIỆN

Xu hướng hiện đại là đáp ứng nhanh và thích hợp trên tất cả các thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn. Trang Web với chức năng phản ứng nhanh trên mọi giao diện không phải là một phiên bản lỗi mà trái lại, nó là một chức năng phải có cho hầu hết các trang web hiện đại. Tuy nhiên, vẫn luôn  tồn tại một số trường hợp ngoại lệ từ những quy tắc chung. Nhiều trang web lớn không có chức năng này bởi vì đơn giản họ thấy không cần thiết.

Trang web của bạn có hình ảnh nền lớn, nặng nề, nội dung động, hình ảnh động HTML5, và thanh điều hướng  phức tạp? Sau bạn không làm cho nó tốt hơn bằng cách nâng cấp website thêm phiên bản di động; điều này vừa  tiết kiệm thời gian và sự thuận lợi cho khách hàng, đặc biệt với phiên bản di động sẽ không làm mất đi sự quen thuộc của khách hàng về website của bạn và màn hình hiển thị không hoàn hảo.

thiet-ke-web-tuong-thich-moi-trinh-duyet

TƯƠNG THÍCH VỚI MỌI TRÌNH DUYỆT

Trang web của bạn không hoạt động tốt trên các phiên bản trình duyệt (IE, Chrome, Safari, Opera, Android và vv). Vậy bạn đã tìm hiểu khách hàng của bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt nào chưa? Rất dễ dàng - chỉ cần kiểm tra Google phân tích báo cáo và bạn sẽ có số liệu.

Lý do tại sao website tương thích các trình duyệt lại quan trọng? Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khi tập trung vào việc phát triển trang web tương thích các trình duyệt ngay từ đầu xây dựng và có nhiều thời gian hơn để làm việc khác.

WEBSITE FLASH VÀ TRANG INTRO

Hai chức năng này đã được loại bỏ vài nằm gần đây rồi và hy vọng năm 2014 sẽ không xuất hiện nữa. Chức năng flash đẹp, sống động nhưng không còn phù hợp với xu hướng mới cần sự tinh tế, nhẹ nhàng hơn.

Không cảm thấy phiền với việc nhập "CAPTCHA"

Hy vọng rằng năm 2014 sẽ trở thành năm khi dừng lại việc nhập các mã code để chứng minh rằng: “ Chúng tôi không là robot,  chỉ con người lướt website".

tinhtevn4dde736049dedca

FORM THÔNG TIN

Mục tiêu của một form lấy thông tin  là gì? Để làm cho người dùng điền vào với thông tin của họ. Vậy tại sao bạn không thay đổi và tạo sự sinh động hơn?

Bạn nên tạo không gian hiển thị pop up với nội dung hấp dẫn đang chờ đợi lấy thông tin từ người dùng, để giải thích những gì bạn đang chờ đợi. Điều này sẽ không làm gián đoạn hoặc tạo khoảng cách xa lạ giữa người dùng với website.

>>> XU HƯỚNG THÊM

- Video tự động

- Quảng cáo tự động;

- Tải lại trang

- Cửa sổ lệnh với được ẩn hoặc nhỏ

- Tải màn hình

- Cỡ chữ nhỏ

- Biểu tượng hipster và icon sống động. Website với những hình biểu tượng diễn tả nội dung chân thực, dễ dàng hấp dẫn người xem hơn. Tham khảo giao diện

Bây giờ, chúng ta hãy đổi mới, bỏ đi những gì đã cũ và thay thế bằng những điều mới mẻ. Công nghệ phải luôn luôn thay đổi và biến hóa linh hoạt không ngừng.

Ps:  Những xu hướng thiết kế Website mới năm 2014 phần 2 sẽ sớm gửi đến bạn đọc.

NGUỒN THAM KHẢO INTERNET