Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Những lưu ý khi thiết kế website nhà hàng

Có thể nói hiện nay quảng cáo trực tuyến là điều không thể thiếu của mỗi công ty, doanh nghiệp làm kinh doanh. Lĩnh vực nhà hàng, khách sạn cũng không ngoại lệ, ngoài hướng kinh doang truyền thống với những khách hàng trong một phạm vi nhỏ hẹp biết đến thì ngày nay với việc đầu tư thiết kế website nhà hàng , khách sạn sẽ mang lại một lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều .

Dù là lần đầu tiên bạn thiết kế web nhà hàng hay đã sở hữu một website xưa cũ thì những lưu ý mà chúng tôi đưa ra ít nhiều cũng sẽ giúp bạn có được một website nhà hàng ưng ý, trở thành công cụ quảng cáo chính mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho việc kinh doanh

1. Sử dụng màu sắc mạnh và Texture

Màu sắc trong website của nhà hàng có tác dụng giúp thiết lập được tâm trạng và làm tăng sự hấp dẫn lôi kéo của website đối với website vì thế đừng ngại sử dụng những màu sắc sáng chói để tận dụng sức hút từ những món ăn một cách khéo léo.

Website của các nhà hàng và khách sạn nổi tiếng tận dụng rất nhiều texture để gây ấn tượng cho khách hàng trong website của mình. Thông thường người thiết kế sử dụng nhiều kết cấu khác nhau trên trang chủ của các website nhà hàng.

Thiet ke website nha hang

2. Việc Thiết kế website nhà hàng , khách sạn: hình ảnh là điều rất quan trọng

Một khách hàng khi ghé thăm website nhà hàng có thể điều họ quan tâm nhất là thức ăn. Lúc này bạn chỉ có thể mời gọi khách hàng đến với nhà hàng, khách sạn hay không phụ thuộc vào sự hấp dẫn của món ăn trình bày trên website. Đây chính là điều cần chú ý, hình ảnh món ăn, thực phẩm rất là khó có thể vừa ý người xem, vì vậy bạn không nên sử dụng những bức ảnh chụp món ăn một cách nghèo nàn thiếu hấp dẫn, thiếu sinh động. Những bức ảnh như vậy chỉ làm cho kết quả xấu đi mà thôi.

Khi bạn là người thiết kế web nhà hàng, bạn nên thuyết phục khách hàng tập trung vào những bức ảnh thực sự có giá trị để có thể tạo nên một website nhà hàng có sức lôi cuốn không thể cưỡng lại.

Thiết kế website nhà hàng 1

3. Website nhà hàng, khách sạn phải có điểm khác biệt

Cùng một món ăn, khách hàng có thể ăn ở những nơi khác nhưng quan trọng là làm sao để họ chọn nhà hàng của chúng ta. Khi bạn lên ý tưởng cho website nhà hàng có thể bạn chỉ nghĩ đến món ăn nhưng bên cạnh đó cảm giác thân thiện, sự sang trọng hiện đại hay cảm giác thân thuộc tạo sự khác biệt ở trên website nhà hàng có thể là yếu tố quyết định. Chú ý cách bố trí hình ảnh giao diện website vì đó là yế tố thứ hai lôi cuốn khách hàng. Khi chúng ta thực sự tạo ra cho khách hàng có được một cảm giác tin tưởng khi khám phá website thì cơ hội quay lại website sẽ rất lớn.

Thiết kế website nhà hàng 2

4. Chia nhỏ công đoạn

Không ít khách hàng bị mê bởi qui trình chế biến, những thực phẩm sống trở thành những món ăn hấp dẫn được bày ra trên chiếc đĩa sẽ luôn hấp dẫn và tạo cho khách hàng cảm giác an toàn.

thiet-ke-web-nha-hang-Sophisticated

5. Xây dựng một menu trực quan

Sẽ rất dễ gây bực bội cho khách hàng nếu menu trên website của nhà hàng là hình ảnh được chụp lại bởi thực đơn ngoài đời thực của nhà hàng. Khi đó sẽ tạo ấn tượng không tốt cho khách hàng về sự chuyên nghiệp.

Tốt nhất xây dựng menu nên có hệ thống 3 cột trình bày thông tin rõ ràng cho khách hàng lựa chọn. Có category chi tiết hơn sẽ hiện ra cho phép bạn dễ dàng chọn lựa hoặc thay đổi theo ý muốn .

thiet-ke-web-nha-hang-khach-san

6. Làm tốt những điều cơ bản.

Mặc dù cần thiết những yêu cầu ở trên nhưng đừng quên đi những điều cơ bản của bất cứ website nhà hàng hay khách sạn nào cũng cần phải có. Ví dụ : Nhà hàng phục vụ món gì? ( Menu hoặc ảnh ), Giá cả ra sao? Địa điểm nhà hàng ở đâu? Có thể đặt hàng hoặc đặt chỗ trực tuyến?Số điện thoại có ở vị trí dễ thấy không?

Thông tin liên lạc và địa chỉ là những thứ cần được ưu tiên đối với một website nhà hàng. Vì thế nó cần được đặt ở trang chủ hoặc ở những vị trí nổi bật. Đừng bao giờ làm cho người dùng phải mất thời gian để tìm thông tin cơ bản của nhà hàng bởi sự xáo trộn trong website của bạn.

Thiet ke website nhà hàng 4

Xem thêm:

>> Mẫu web thiết kế trang trí nội thất đẹp