Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Những điều cần lưu ý khi chọn đối tác thiết kế web

"Hãy suy nghĩ thật kỹ khi chọn đối tác thiết kế web cho mình"

Khi có quá nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web mà giá cả và chất lượng dịch vụ ở mỗi công ty là khác nhau chắc hẳn gây cho bạn rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đối tác thiết kế web. Để xác định công ty nào cung cấp chất lượng dịch vụ thiết kế website tốt và giá thành hợp lý là một công việc không đơn giản. Thông thường, bạn phải tham khảo thông tin từ nhiều công ty thiết kế web khác nhau rồi so sánh và đưa ra quyết định cho việc thiết kế website của mình. Một số yếu tố quan trọng sau đây bạn nên xem xét khi lựa chọn đối tác thiết kế web.

1. Công ty thiết kế website có văn phòng hay không?

Trong suốt quá trình thiết kế và xây dựng website, bạn phải làm việc trực tiếp rất nhiều với công ty thiết kế web. Hơn nữa, khi website hoàn thành và đưa vào hoạt động, có thể bạn cũng cần phải chỉnh sửa, thay đổi. Hoặc khi website gặp sự cố kỹ thuật, chắc chắn bạn phải liên hệ với công ty thiết kế web để thực hiện chế độ bảo hành, sửa chữa. Với những lí do như vậy, điều đầu tiên bạn cần phải cân nhắc là công ty thiết kế website cho bạn có văn phòng hay không. Việc thuê các nhân viên thiết kế web làm việc bán thời gian hoặc sinh viên thực hiện website của bạn sẽ không đảm bảo tiến độ công việc và có thể gây ra rất nhiều vấn đề phát sinh sau này.

2. Công ty đó có website hay không và mức độ chuyên nghiệp của website đó thế nào?

Sẽ thật vô lý nếu một công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website mà không có một website chuyên nghiệp. Liệu họ có thể làm ra một website tốt cho khách hàng nếu như website của chính họ là không tốt?

3. Mức độ chuyên nghiệp của các website mà công ty đó đã thực hiện

Các website mà công ty đã thực hiện cũng là một tiêu chí quan trọng để bạn đánh giá về công ty đó. Bạn nên xem xét mức độ chuyên nghiệp của các website đó thế nào, từ giao diện thiết kế đến tính năng trang web.

Ngoài ra, cũng có thể bạn sẽ thấy website của công ty đó và các website họ đã thực hiện trông rất chuyên nghiệp. Nhưng khả năng bạn gặp một đối tác sai lầm cũng khó tránh khỏi. Bởi vì các doanh nghiệp này đa phần dùng các mã nguồn mở và giao diện có sẵn từ internet rồi về chỉnh sửa lại. Việc sử dụng mã nguồn mở và giao diện có sẵn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức của công ty thiết kế website đó. Nhưng khi bạn cần những tính năng phức tạp mà bạn cần nâng cấp thêm mà bộ mã nguồn đó chưa hỗ trợ thì có thể sẽ tấn rất nhiều thời gian để thực hiện vì khả năng công ty thiết kế web đó chưa thật sự nắm vững hệ thống mã nguồn này. Hoặc khi bạn cần thay đổi thêm về giao diện thì những sự thay đổi của phần này có thể trở nên khiên cưỡng và lắp ghép, không phù hợp với style chung của website bởi đây không phải là sản phẩm tư duy nghệ thuật của họ tạo ra.

4. Công ty thiết kế có hỗ trợ bạn trong việc xây dựng kế hoạch thiết kế website hay không?

Một công ty thiết kế web chuyên nghiệp phải giúp bạn có một định hướng tốt về website và giúp bạn thực hiện các công việc không thuộc chuyên môn của bạn, chứ không chỉ đơn thuần thực hiện công việc thiết kế web và lập trình.

5. Internet Marketing

Chiến lược quảng bá website bằng các từ khóa trên các máy tìm kiếm đang trở thành một trong những chiếc lược marketing hiệu quả và không thể thiếu trong thương mại điện tử. Nếu mục đích website của bạn là bán hàng trực tuyến hoặc tìm kiếm khách hàng mới qua Internet, thì bạn nên nêu rõ mục đích này trong trong kế hoạch website của mình. Để có một thứ hạng cao trong các máy tìm kiếm chính như Yahoo, Google, trang web của bạn phải theo các tiêu chuẩn tối ưu của SE (Search Engine - Bộ máy tìm kiếm).

Công việc này đòi hỏi công ty thiết kế web phải thực hiện ngay từ khi bắt đầu lập trình. Có một sự thật: 9/10 các công ty thiết kế web không thực sự hiểu về SEO. Để kiểm chứng bạn có thể vào Google, gõ từ khóa “thiết kế website”, nếu như công ty đó không có mặt trong top 10 kết quả hiển thị thì chứng tỏ rằng họ không thể giúp bạn có một thứ hạng cao trong các máy tìm kiếm.

Hình ảnh minh họa về đối tác thiết kế web