Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Lợi ích khi doanh nghiệp có website

Sở hữu một website chuyên nghiệp cho riêng mình, doanh nghiệp sẽ nhận về rất nhiều lợi ích thiết thực. Dưới đây là những minh chứng cụ thể.

Ngày nay, website đã trở thành một công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp của bạn có thể khai thác lợi ích từ website.  Chẳng hạn như:

Quảng cáo không giới hạn

Người dùng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn thông qua website

Người dùng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn thông qua website (Ảnh minh họa)

Trước kia, để thương hiệu, sản phẩm hay tên tuổi của mình được biết đến, doanh nghiệp thường phải tốn nhiều chi phí, thời gian cho việc đăng tải các bài báo, ấn phẩm hay thông quan đài tiếng nói, truyền hình.

Ngày nay, với tốc độ phát triển vượt bậc của internet và mạng xã hội, chỉ với một website chuyên biệt, hàng triệu người trên thế giới có thể biết đến sản phẩm, biết đến doanh nghiệp của bạn. Chỉ bằng vài click truy cập, điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo đó, những thông tin được đăng tải sẽ thể hiện cái riêng, cái độc đáo của doanh nghiệp, hướng người dùng đến với sản phẩm, thương hiệu và đây được xem như một cách thức quảng cáo không giới hạn mà doanh nghiệp dùng để tiếp cận khách hàng của mình.

Cơ hội liên kết và hợp tác

Website sẽ là một “tấm danh thiếp” cực tốt mà bạn hay doanh nghiệp của bạn có thế dùng ở bất cứ đâu để các khách hàng, đối tác ở khắp mọi nơi trên thế giới biết đến, tin tưởng và lựa chọn.

Website giúp mở ra nhiều cơ hội liên kết, hợp tác mới cho doanh nghiệp

Website giúp mở ra nhiều cơ hội liên kết, hợp tác mới cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Thông qua đó, họ cũng sẽ xem xét và mở ra nhiều cơ hội liên kết, hợp tác mới. Vì thế, xây dựng một website chỉnh chu, chuyên nghiệp mà điều mà các doanh nghiệp trong thời buổi công nghiệp hóa – hiện đại hóa cần có.

Nhiều ứng dụng thiết thực

Không chỉ đơn giản là giúp tiếp cận khách hàng, đối tác thông qua các bài viết, website còn mang tới nhiều ứng dụng thiết thực cho phía doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng bá. Có thể kể đến như:

  • Là kênh giao tiếp trực tuyến giữa doanh nghiệp với người dùng, khách hàng. Tại đây, doanh nghiệp có thể tiếp nhận phản hồi và giải đáp các thắc mắc từ người dùng. Cũng từ đây, doanh nghiệp tiếp nhận những cái tốt, chưa tốt từ mặt hàng, dịch vụ mình bán ra và xem xét, cải thiện.

Website với nhiều ứng dụng thiết thực

Website với nhiều ứng dụng thiết thực (Ảnh minh họa)

  • Kênh bán hàng trực tuyến hiện đại, chuyên nghiệp: Thay vì đến tận cửa hàng để mua sắm, ngày nay, người dùng thường có xu hướng mua hàng online. Thông qua địa chỉ website hiển thị, họ sẽ liên hệ để được nhân viên tư vấn và chọn mua. Giữa thời buổi công nghệ hiện đại này, thiếu đi một website như thế, doanh nghiệp của bạn có thể thua kém xa so với những “người anh em” cùng lĩnh vực.

Việc kinh doanh của bạn sẽ mở cửa 24 tiếng một ngày

Với một website chuyên nghiệp, việc kinh doanh của bạn hay doanh nghiệp sẽ không bị gián đoạn bởi ngày lễ, ngày nghỉ hay thời gian ngoài giờ hành chính. Thay vào đó, website hoạt động 24/24h có thể giúp người dùng, khách hàng tiếp cận và ghi nhận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác mà không cần tới sự tác động từ con người.

Hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục khi có website

Hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục khi có website (Ảnh minh họa)

Hay nói cách khác, hoạt động kinh doanh sẽ diễn ra liên tục khi doanh nghiệp của bạn có một website.

Chi phí nhân viên thấp

Khi bạn có một website, bạn có thể chào bán sản phẩm dịch vụ của mình mà không cần thuê thêm nhân công. Bạn sẽ không phải tiêu thêm một khoản tiền nào vào việc bồi thường cũng như bảo hiểm cho nhân viên mới mà vẫn duy trì được doanh số bán hàng và dịch vụ.

Tạo lập hình ảnh, thương hiệu tốt trong mắt khách hàng, đối tác

 Internet là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể tạo lập bất kỳ hình ảnh nào về mình mà bạn muốn.

Thông qua website, doanh nghiệp của bạn có thể xây những hình ảnh, nội dung phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình, tạo lập một thương hiệu, một tên tuổi uy tín trên cộng đồng mạng. Từ đó, mang tới những ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, đối tác. Điều đó không có gì là khó.

Tiết kiệm được bưu phí và chi phí in ấn

Website – giải pháp quảng bá thương hiệu không tốn nhiều chi phí

Website – giải pháp quảng bá thương hiệu không tốn nhiều chi phí (Ảnh minh họa)

Thay vì in ấn những tấm card hay danh thiếp gửi đến hàng trăm, hàng ngàn khách hàng, đối tác để họ biết đến mình; thì giờ đây, chỉ cần thông qua website, người dùng có thể biết đến doanh nghiệp của của. Cũng từ việc truy cập tìm kiếm thông qua website, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ và chủ động qua email, các cuộc gọi để tìm kiếm những khách hàng, những đối tác tiềm năng.

Cải tiến hệ thống liên lạc

Bạn có thể liên hệ với nhân viên, nhà cung cấp của bạn thông qua website. Mọi thay đổi đều có hiệu lực ngay khi bạn gửi cho họ trên website, và bất kì ai cũng xem được những thông tin cập nhật mà không phải liên lạc trực tiếp với bạn. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Đây là niềm mơ uớc của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm, cách lắp đặt, xử lý sự cố, lau chùi, di chuyển, đổi sản phẩm hay bất kì diệu gì phải làm đối với sản phẩm đã được mua. Với một website, chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và trả lời sẵn, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm mối thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền tới bạn.

 Có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh

Bạn phải nghĩ rằng internet giống nhu cuốn "Danh bạ điện thoại". Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong "Danh bạ điện thoại" thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn?

Website giúp khẳng định tên tuổi, uy tín của doanh nghiệp trên cộng đồng mạng 

Website giúp khẳng định tên tuổi, uy tín của doanh nghiệp trên cộng đồng mạng  (Ảnh minh họa)

Các nhà cung cấp thông tin, các công cụ tìm kiếm sẽ không còn miễn phí trong vài tháng tới. Khi lượng thông tin của họ đã khá đầy đủ, họ không cần bạn nữa mà lúc này bạn lại phải cần tới họ vì họ có rất nhiều người đến để tìm kiếm thông tin.

Ví dụ: Yahoo, LookSmart đã bắt đầu tính phí đăng ký vào cơ sở dữ liệu của họ với chi phí tương ứng là 199 va 299 USD. Cho tới hiện nay, một nửa số công cụ tìm kiếm đã tính phí để đưa vào cơ sở dữ liệu của họ. Có khả năng bạn sẽ không còn được miễn phí đăng ký lên các công cụ tìm kiếmkhác (AltaVista, Lycos...) trong vài tháng tới. Chính vì thế, hãy tạo lập cho mình một website riêng để khẳng định tên tuổi trên cộng đồng mạng.

Website với rất nhiều lợi ích thiết thực sẽ đồng hành và mang tới cho doanh nghiệp của bạn những giải pháp, những chiến lược kinh doanh mới. Đừng ngần ngại trong việc thiết lập một website cho riêng mình.

(Sưu tầm)