Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Thiết kế website miễn phí - giá rẻ?

Hiện nay, khi lang thang trên mạng bạn thường hay bắt gặp các dịch vụ quảng cáo về thiết kế website miễn phí hay thiết kế website giá rẻ. Thông thường các dịch vụ miễn phí rất dễ thu hút được khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tham khảo thông tin thật kỹ nếu bạn thật sự đang chuẩn bị cho mình một kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình trên Internet.

Thông thường các doanh nghiệp có dịch vụ thiết kế website mới mở thường hay áp dụng các hình thức này nhằm gây ấn tượng và tìm cách tiếp xúc khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Kết quả của các kế hoạch này thường ngược lại đối với mong muốn của doanh nghiệp lẫn khách hàng của họ.

Đối với các doanh nghiệp thiết kế website

Đa phần các doanh nghiệp thường khi tung ra dịch vụ như vậy ít khi lường trước được những rủi ro sẽ xảy ra. Cũng vì nghĩ rằng làm các website cho một doanh nghiệp đơn giản và không mất thời gian nhiều khi có sẵn đầy đủ các mã nguồn, giao diện... Và chỉ cần thay đổi đôi chút đã có thể hình thành một website cho khách hàng của mình.

Thiết kế website cần mang lại giá trị thực sự cho người dùngThiết kế website cần mang lại giá trị thực sự cho người dùng (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mỗi khách hàng đều có những cách nhìn khác nhau và yêu cầu đòi hỏi cũng khác nhau. Vì vậy không thể dùng một hệ thống chung chung và đầu tư ít thời gian mà có thể thõa mãn được các "thượng đế".

Qua đó, các bạn cũng thấy rằng chính bản thân các doanh nghiệp cũng đã xác định sẽ đầu tư ít thời gian và công sức cho sản phẩm website của bạn, và có thể nói họ hoàn toàn không xem trọng những gì mà bạn dự tính đầu tư cho thương hiệu của mình.

Do đó, các rủi ro mà các doanh nghiệp thường gặp phải là khi tiếp cận với những khách hàng khó tính. Các khách hàng này thường hay có rất nhiều yêu cầu khác xa với những gì mà doanh nghiệp đang có sẵn để cho ra đời một website. Để rồi từ những lời quảng cáo và thỏa thuận khi tiếp xúc với khách hàng, đành phải cắn răng đầu tư thêm thời gian và nhân lực để hoàn thành sản phẩm. Có nhiều website thoạt đầu nghĩ rằng đơn giản nhưng vì đòi hỏi của khách hàng mà phải thực hiện hết tháng này qua tháng khác vẫn không thỏa mãn được. Cứ như thế hết liên tiếp đợt khách hàng này đến đợt khác, các công ty thiết kế website càng ngày càng sa vào vũng lầy do mình tự tạo ra dẫn tới thua lỗ khó tránh khỏi.

Có không ít các doanh nghiệp thiết kế website phá sản cũng vì những chiến lược này vì không thật sự đủ kinh phí đầu tư cho chiến lược quảng bá thương hiệu này.

Đối với khách hàng thiết kế website

Nhiều doanh nghiệp muốn có bộ mặt trên internet nhưng lại ngần ngại đầu tư cho cho nó cũng đã tìm đến các loại hình dịch vụ này. Một phần do không tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi chọn một đối tác cho kế hoạch của mình. Nhiều chủ doanh nghiệp cũng có cân nhắc, nhưng do không thật sự hiểu biết về lĩnh vực mới mẻ này và dễ dàng đã bị thu hút bởi những thông điệp quảng cáo hấp dẫn.

Cần thật sự hiểu về lĩnh vực trước khi thiết kế web Cần thật sự hiểu về lĩnh vực trước khi thiết kế web (Ảnh minh họa)

Cũng từ những khó khăn đã đề cập ở trên của các doanh nghiệp dẫn đến mất thời gian và công sức cho chính khách hàng của mình. Bởi vì khi một website hoàn thành mà không đạt yêu cầu thì hầu hết đều phải ngồi lại để thống nhất.

Tuy nhiên cũng chưa hẳn đôi bên đã có thể nắm được ý của nhau mà hoàn thành tốt sau đó. Website của bạn cho dù có hoàn tất thì cũng chậm so với những kế hoạch quảng bá thương hiệu mà bạn đã lập ra. Chỉ cần tìm hiểu một cách kỹ lưỡng và đầu tư hợp lý. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý giá của mình cho nhiều việc khác trong quá trình phát triển công ty.

"Tiền nào của nấy", lời truyền miệng cảnh tỉnh từ xa xưa vẫn luôn đúng nhưng nhiều người vẫn thường hay mắc phải. Một khi bạn thật sự muốn phát triển thương hiệu của mình, đừng ngần ngại bỏ thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng và đầu tư kinh phí hợp lý.

Anh Nguyễn (www.vietsol.net)