Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

5 lỗi thường gặp khi thuê một nhà thiết kế web

Rất nhiều người đang rất bối rối hoặc nản lòng khi đi tìm và lựa chọn một nhà thiết kế web phù hợp. Có quá nhiều lựa chọn và các yếu tố khác nhau để xem xét.

Khi bạn đang gặp rắc rối trong tình huống này, hãy tham khảo bài post: 5 lỗi thường gặp khi thuê một nhà thiết kế web của chúng tôi để bạn có thể tránh được những lỗi phổ biến này.

1. Quyết định chỉ dựa trên giá cả.

 

Chỉ xem chi phí phải trả cho nhà thiết kế là một yếu tố quan trọng, và là yếu tố quyết định quá trình hợp tác là không nên. Bạn không thể chọn một ai đó làm việc cho bạn mà không xem xét đến một số yếu tố khác. Nếu bạn đang xây dựng một website cho doanh nghiệpwebsite đó sẽ trở thành một tài sản làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Đừng chỉ xem nó như là một khoản bạn phải phung phí, mà hãy xem nó như là một tài sản có thể mang lại cho bạn nhiều khách hàng và cơ hội mới.

Nếu chọn những lựa chọn giá rẻ nhất, bạn có thể không có được một trang web đáp ứng được nhu cầu của bạn. Mặt khác, giá cao không nhất thiết sẽ cần bằng với chất lượng cao. Một số nhà thiết kế giá rẻ vẫn có thể mang lại cho bạn một kết quả tốt hơn và dịch vụ tốt hơn so với một số công ty thiết kế web có giá cao.

Bạn nên đưa ra quyết định của bạn dựa trên một số yếu tố bao gồm giá cả, chất lượng port­folio của họ, mức độ trao đổi thông tin của họ với bạn, mốc thời gian bạn đang làm việc v.v…

2. Không xem xét chuyên môn.

Nếu bạn không thực sự thành thạo về thiết kế website, bạn có thể không biết rằng có một số lĩnh vực và một số loại thiết kế mà mỗi nhà thiết kế cụ thể sẽ có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Rõ ràng, để có được kết quả tốt nhất cho dự án của mình, bạn sẽ phải tìm những ai có chuyên môn, hoặc ít nhất phải có kinh nghiệm, đối với loại dự án bạn đang cần.

Chẳng hạn, nếu bạn quan tâm đến thiết kế tối giản, đừng chọn ai đó vì Port­fo­lio của họ có rất nhiều website thiết kế dựa trên Flash với rất nhiều tiếng động và hình ảnh động. Tương tự như vậy, nếu bạn đang tìm một nhà thiết kế cho một dự án thiết kế có sử dụng tiếng động và hình ảnh động, đừng chọn những người chuyên thiết kế web tối giản.

Nghe thì có vẻ là điều hiển nhiên, nhưng, thông thường khách hàng đã bỏ qua vấn đề chuyên môn khi xem xét một số lựa chọn khác nhau để quyết định. Để có được kết quả tốt nhất, bạn phải có một ý tưởng tốt về phong cách website bạn muốn, và dựa trên việc tìm kiếm một ai đó đáp ứng yêu cầu của bạn.

3. Không Xem xét việc cập nhật và bảo trì trong tương lai.

Bất kể trang web của bạn được xây dựng như thế nào, nó đòi hỏi những cập nhật và bảo trì hàng ngày. Hầu hết các nhà thiết kế cung cấp các dịch vụ này với một mức lương theo giờ, hoặc trả từng phần theo gói, nhưng điều này là điều bạn không nên bỏ qua. Hãy nói với các nhà thiết kế tiềm năng về khả năng thực hiện bảo trì và những khoản phí nào liên quan.

Thông thường, bạn sẽ có các kết quả tốt nhất, nhà thiết kế sẽ thực hiện các cập nhật và bảo trì. Không ai biết về website rõ như nhà thiết kế. Tuy nhiên, trong văn phòng hoặc phòng ban của bạn, có những người có khả năng thực hiện cập nhật, bạn có thể được xem xét.

Giá bảo trì luôn phải được xem xét. Nếu bạn thuê một nhà thiết kế và sau đó, họ không có khả năng hoàn thiện cập nhật, website của bạn có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời và không hiệu quả.

4. Thuê một người không xây dựng công cụ tìm kiếm trang web dễ sử dụng.

Có thể có môt trang web trông rất đẹp, nhưng các công cụ tìm kiếm được xây dựng rất khủng khiếp. Còn việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được thực hiện nhiều hơn so với sự tối ưu hóa cấu trúc trang web, việc bắt đầu với một nền tảng vững chắc như vậy sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để cạnh tranh.

Nếu bạn không thông thạo về thiết kế web hay SEO, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đánh giá cấu trúc của một trang web. Trong trường hợp này, điều tốt nhất bạn có thể làm đó là hỏi nhà thiết kế tiềm năng: các công cụ tìm kiếm ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định thiết kế mà họ thực hiện trong suốt quá trình thiết kế. Câu trả lời lý tưởng nhất đó là, các trang web phải được xây dựng vì mọi người (khách truy cập thực tế), nhưng nó không can thiệp bằng công cụ tìm kiếm spiders/robots để thu thập dữ liệu của trang web.

5. Bị ảnh hưởng quá mức của yếu tố “Wow– gây ngạc nhiên”.

Rất nhiều nhà thiết kế sử dụng các yếu tố như là Flash vào trong các dự án của họ giống như là một yếu tố gây ngạc nhiên cho khách hàng tiềm năng của họ. Chúng có thể trông lý tưởng, nhưng, trong hầu hết các ngành công nghiệp, chúng sẽ làm cho khách truy cập nhàm chán và mang lại nhiều điều hại hơn là điều tốt.

Qua tất cả những điều mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này, bạn có thể đã biết được những gì bạn muốn trong một trang web và việc tìm một ai đó có thể cung ứng những điều đó. Đừng có để mình bị gây ấn tượng quá mức hoặc bị ảnh hưởng bởi một tác phẩm nào đó mà không có gì phù hợp với loại dự án của bạn.

Đây chắc chắn không phải một danh sách hoàn thiện về những lỗi thường mắc phải trong suốt quá trình tìm kiếm nhà thiết kế, nhưng 5 lỗi mà tôi đã đề cập ở trên là những lỗi thường xuyên mặc phải.

 

Dịch và biên tập từ: VandelayDesign

Theo Vnwordpress