Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Bật mí những xu hướng thiết kế web hứa hẹn “gây bão” trong 2016

Để có một website hoạt động hoàn hảo hơn trong tương lai, mang lại cho đơn vị kinh doanh những giá trị thiết thực nhất, chúng tôi xin "bật mí" một số xu hướng thiết kế website trong năm 2016, quý doanh nghiệp có nhu cầu có thể tham khảo và ứng dụng cho đơn vị mình.

Trong cuộc sống hiện đại gắn liền với thương mại điện tử, website đóng một vai trò tất yếu không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Website là kênh thông tin để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mô hình hoạt động,… đến với khách hàng, từ đó gia tăng lòng tin và kích ứng mua hàng từ phía người tiêu dùng. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng khai thác tốt các điểm cộng ở website nhằm chuyển đổi lợi ích hiệu quả nhất. Lý do có thể kể đến rất nhiều nhưng chúng đều tổng hợp lại từ một vấn đề duy nhất đó chính là doanh nghiệp chưa có một website tốt. Để có một website hoạt động hoàn hảo hơn trong tương lai, mang lại cho đơn vị kinh doanh những giá trị thiết thực nhất, chúng tôi xin "bật mí" một số xu hướng thiết kế website trong năm 2016, quý doanh nghiệp có nhu cầu có thể tham khảo và ứng dụng cho đơn vị mình.

> Các lỗi khi thiết kế website khiến người dùng quay lưng
> Những thiết kế website bất động sản bắt mắt, chuyên nghiệp
> Sự tinh tế trong thiết kế website nhà hàng

Bật mí những xu hướng thiết kế web hứa hẹn “gây bão” trong 2016 1
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có website - Ảnh: Sưu tầm

1. Thiết kế website hướng đến người dùng

Khi thiết kế website, chúng ta đừng nên nghĩ đó là ngôi nhà riêng của mình và bản thân có thể tự do lựa chọn cung cấp thông tin một cách tùy thích mà phải hiểu rằng, phần lớn  trang web được tạo ra là để người dùng truy cập. Chính vì thế, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người dùng để xây dựng website tương thích là điều vô cùng cần thiết.

Việc tìm hiểu cách thức truy cập mà người dùng cảm thấy dễ chịu và hài lòng nhất cùng với các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa người dùng và trang web sẽ mang đến cho doanh nghiệp những hiệu quả bất ngờ. Bởi hầu hết các thiết kế hiện nay có rất nhiểu sự phát triển đa dạng, nhưng lại có rất ít sự đổi thay khi nói đến mô hình giao diện người dùng. Do vậy mà sự thay đổi của doanh nghiệp hướng về người dùng sẽ mở ra một chiến dịch quảng bá mới, “độc nhất vô nhị”.

Bật mí những xu hướng thiết kế web hứa hẹn “gây bão” trong 2016 2
Website được thiết kế hướng đến người dùng nhiều hơn - Ảnh: Sưu tầm

Việc thiết kế website hướng đến người dùng không hoàn toàn phải làm mới toàn bộ. Doanh nghiệp có thể giữ lại các chức năng và thiết lập cơ bản để truy cập đến thông tin cuối cùng, chỉ cần đổi mới giao diện để mỗi thứ trở nên bắt mắt và gần gũi hơn với đọc giả đã là một thành công lớn rồi.

2. Thiết kế website có sử dụng ảnh động

Khi tâm lý của chúng ta ngày càng “lười đọc” những câu chữ rườm rà và dễ bị kích thích bởi các hình ảnh động mới mẻ có tính sáng tạo cao thì thiết kế web có sử dụng ảnh động (animation) dự kiến sẽ “lên ngôi” trong thời gian tới. Có thể hiểu rằng, ảnh động giúp nâng cao cách kể chuyện của trang web, làm cho người dùng có thể trải nghiệm tương tác mang tính giải trí và thoải mái hơn.

Song không phải vì thế mà chúng ta sử dụng tất cả các hình ảnh động ở mọi nơi mà cần có kế hoạch chiến lược cụ thể tùy vào điểm nhấn trong thiết kế websiet của doanh nghiệp.

Bật mí những xu hướng thiết kế web hứa hẹn “gây bão” trong 2016 3
Sử dụng ảnh động trong website - Ảnh: Sưu tầm

3. Phong phú và tinh tế với Material Design

Với những người yêu công nghệ không thể bỏ qua giao diện thiết kế đầy “mê hoặc” của Google vào năm ngoái. Đó chính là Material Design - được “ông lớn” Google giới thiệu cùng lúc với phiên bản Android 5.0 Lollipop. Phong cách thiết kế này sử dụng hiệu ứng đổ bóng cũng như chuyển động và chiều sâu để tạo ra các thiết kế có tính thực tế hơn cho người dùng. Với cái nhìn mới mẻ hơn thiết kế phẳng thông dụng, Material Design hứa hẹn sẽ “gây bão” trong năm 2016 sắp tới.

Bật mí những xu hướng thiết kế web hứa hẹn “gây bão” trong 2016 4
Phong cách thiết kế Material Design mang lại sự tinh tế cho website - Ảnh: Sưu tầm

Là một công cụ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp nhằm liên kết với khách hàng và mở rộng thị trường, website đã mang lại những lợi ích to lớn mà bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cũng phải công nhận. Điều này lý giải tại sao việc làm mới website lại cần thiết đến thế. Còn chần chừ gì nữa mà không cập nhật xu hướng thiết kế website mới nhất ngay thôi!