Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Yahoo công bố 10 từ khóa nổi bật nhất năm 2010

"Ngô Bảo Châu" đứng đầu danh sách những chủ đề tìm kiếm “hot” nhất năm 2010 của Yahoo Việt Nam. Sau Ngô Bảo Châu là "Giá vàng". Trong danh sách có cả "Nguyễn Đức Nghĩa", tên của một tội phạm.

"Ngô Bảo Châu" (tên của người trong ảnh) là từ khoá nổi bật nhất trong năm 2010 của Yahoo Việt Nam

 

Yahoo đã công bố Bảng Tổng Kết năm 2010, một tài liệu tổng hợp những xu hướng nổi bật, những câu chuyện hấp dẫn và chủ đề nóng hổi nhất của năm 2010 dựa trên hàng tỉ tìm kiếm của người dùng trên toàn thế giới qua mạng Yahoo, vào ngày 2/12/2010 tại TP.HCM.

 

Những tìm kiếm của người dùng Yahoo tại Mỹ và châu Á trong năm qua liên quan nhiều nhất đến các nữ ca sỹ hàng đầu của làng âm nhạc thế giới, các đồ chơi công nghệ bắt đầu bằng chữ “i” và những từ thể hiện niềm đam mê với môn thể thao vua bóng đá. Dù thông tin vui chơi, giải trí chiếm một phần lớn mối quan tâm của người dùng Internet, năm 2010 cũng là một năm đầy bất ổn và thảm họa.

Riêng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, những thảm họa thiên thai như lũ lụt, động đất và sóng thần là một trong những tìm kiếm phổ biến nhất của năm. Độc giả đã tìm đến các trang web để xem tin tức chi tiết về những ảnh hưởng của thiên tai và tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi về tác động của chúng. Hơn nữa, họ cũng quan tâm tìm hiểu các hành động họ có thể làm để bảo vệ môi trường.

Ở Việt Nam, những xu hướng tìm kiếm cũng thể hiện những mối quan tâm chung của người dùng Internet đối với World Cup, bão lụt miền Trung và các ngôi sao. Tuy nhiên, năm nay, những câu chuyện về người Việt thành đạt, các vấn đề tài chính, và tội phạm mới thực sự là những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo Việt Nam.

Danh sách những chủ đề tìm kiếm “hot” nhất năm 2010 của Yahoo Việt Nam như sau:
1. Ngô Bảo Châu
2. Giá vàng
3. World cup 2010
4. Hồ Ngọc Hà
5. Nguyễn Đức Nghĩa
6. Đàm Vĩnh Hưng
7. Kim Hiền
8. 1000 năm Thăng Long Hà Nội
9. Lũ lụt miền Trung
10. Kim Hyun Joong

Để đưa ra bản tổng kết cuối năm của Yahoo, các số liệu tìm kiếm đã được phân tích dựa trên một loạt các yếu tố bao gồm số lượng tìm kiếm và độ tăng so với giai đoạn trước. Từ đó các xu hướng nổi bật sẽ được xác định. Tất cả những người dùng cá nhân và các dữ liệu tìm kiếm của họ đều được ẩn danh.

Sưu tầm