Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Valentine

Theo Yahoo! Search Trends, từ khóa “Valentine” được nhiều người Việt Nam tìm nhất, kế đến là “quà tặng Valentine” và “thiệp Valentine”. Thú vị hơn “Lịch sử ngày Valentine” cũng là chủ đề rất được quan tâm.

Danh sách ba chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Valentine theo công bố của Yahoo! Search Trends gồm hoa, quà tặng và quà tặng làm bằng tay. Ông Zul Rejab, Tổng biên tập Yahoo! Search nhận xét: ngày lễ tình nhân đã trở nên thân thuộc tại Việt Nam và giới trẻ ngày càng trở nên cởi mở trong việc thể hiện tình cảm của mình cũng như sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức để biến ngày lễ Valentine thành một ngày thật đặc biệt.

Trong danh sách những loại hoa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày Valentine năm nay, hoa hồng, biểu tượng của tình yêu vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, những bông hoa hồng đỏ quen thuộc không nằm trong “tầm ngắm” của giới trẻ Việt Nam. Kết quả của Yahoo! Search cho thấy những từ khóa về hoa hồng được tìm kiếm nhiều nhất là hoa hồng đen và hoa hồng xanh.

Bên cạnh các món quà truyền thống như hoa, quà độc đáo, đầy tính sáng tạo như những chiếc áo thun đôi với những dòng chữ in giàu ý nghĩa và hài hước được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là trong giới teen. Ngoài ra, nhẫn cặp có khắc chữ cũng là một món quà được nhiều bạn trẻ quan tâm, trong đó từ khóa “nhẫn cặp PNJ” được nhiều người tìm kiếm nhất.

Để tạo nên một ngày lễ tình nhân bất ngờ và đáng nhớ, nhiều bạn trẻ đã chọn cách tự tay làm những món quà thật dễ thương và ý nghĩa. Do đó, “Quà tặng handmade” đứng vị trí thứ 3 trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất, với các từ khóa như hoa giấy orgiami, công thức làm bánh chocolate, cách làm thiệp Valentine hoặc cách xếp hình trái tim… Điều này cho thấy các bạn trẻ đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết vào các món quà để thể hiện tình yêu của mình.

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn tìm kiếm các lời tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm để hướng dẫn cách thể hiện tình yêu hoặc tỏ tình trong ngày lễ tình yêu này. Valentine là một trong những cơ hội để kinh doanh khi có rất nhiều từ khóa tìm kiếm "Kinh nghiệm bán hoa hồng ngày 14/2" đã được ghi nhận bởi Yahoo! Search trong dịp này.

Hà Mai (VNExpress)