Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Tin vắn SEO ngày 20/03/2011

Có nên áp dụng chiến dịch SEO bằng article marketing

Chuyên gia Matt Cutts của Google trả lời câu hỏi này thông qua một đoạn video. Ông khuyến cáo không nên sử dụng cách marketing qua các bài báo (article marketing), vì ông cho rằng các website đăng tải quảng cáo và link qua báo thường có chất lượng thấp.

Ông cảnh báo trước Google sẽ đánh giá thấp các link trên các trang article, vì vậy bạn không nên sử dụng phương pháp này để gia tăng link mới.

Google: Khi nào sử dụng 404 hay 301 cho website

“Hãy gỡ bở toàn bộ các trang bạn thấy không còn cần thiết. Để các trang này trả lại mã 404 ( và hãy thiết kế một trang 404 thật ấn tượng giúp người dùng dễ dàng quay lại nơi ban đầu, hoặc tìm thấy thông tin nào đó có liên quan)...

Nếu bạn có những sản phẩm có thể gộp lại, hãy sử dụng redirect 301 từ phiên trang cũ. Nếu không thể dùng redirect 301, bạn sử dụng rel=canonical.

Vai trò của tìm kiếm và mạng xã hội trong việc mua sản phẩm

“ Mối liên quan hệ quả giữa hệ thống tìm kiếm và và mạng xã hội có tác động tới việc thay đổi tâm lý khách hàng [...]

Rõ ràng nghiên cứu cho thấy bộ máy tìm kiếm đóng vai trò chi phối ngay từ đầu quá trình mua hàng tới việc người tiêu dùng đưa ra cân nhắc đặt hàng. Ngoài ra, các blog có category cũng như mạng xã hội tạo được thiết kế để đưa ra đánh giá của người tiêu dùng rất có ảnh hưởng và thường được người tiêu dùng lựa chọn để đưa ra quyết định mua hàng.

Việc thay đổi ngôn ngữ của title trang theo IP của người dùng có bị coi là cloaking?

Chuyên gia Matt Cutts của Google trả lời câu hỏi bằng một video. Chỉ cần bạn cung cấp cho bộ máy tìm kiếm nội dung giống của người dùng website nhận được thì sự thay đổi trên không thành vấn đề.

Google lập chỉ mục Internet với những địa chỉ IP từ Mỹ. Vì vậy, Google nên có cùng một nội dung mà khách truy cập từ Mỹ.

- Dịch theo các tin vắn từ trang http://www.free-seo-news.com/index.php
- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại. Gửi bởi thành viên seo1984.