Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Meta Keyword: đừng bị ám ảnh!

Trong bài “Những sai lầm trong SEO” của anh Ngọc Hiếu mà Làm SEO có dịp đề cập hôm qua, mình có nêu quan điểm cá nhân về thẻ Meta Keyword: Webmaster hãy quên thẻ Meta Keyword đi mà tập trung cho những phần khác.

Trong 3 Search Engines có Spider riêng mạnh nhất là Google, Yahoo! và Live Search thì hiện chỉ còn mỗi Yahoo! là index thẻ Meta Keyword.

Từ khóa thử nghiệm mình đưa là 1 chuỗi tầm phào: HeyDon’tHopeThatKeywordsInMetaTagCanHelpYourSiteRankingsOnGoogleSERPs. Chuỗi này mình chèn vào Meta Keyword của 1 blog cá nhân gần 1 năm nay (dĩ nhiên trang chứa chuỗi đó được index tốt).

Copy chuỗi này vào lần lượt cả 3 Search Engines trên (thậm chí thêm Ask) thì chỉ thấy Yahoo! Search index Meta keyword.

Được index, nhưng không có nghĩa là site bạn sẽ rank (xếp hạng) tốt hơn với Keyword đó trong Meta Keyword, trừ khi bạn là đầu tiên hoặc độc quyền từ khóa đó!

Như vậy, thay vì suy nghĩ nhiều từ khóa để nhét vào Meta Keyword, bạn nên dành thời gian cho những phần khác như Page Copy, Navigation, Usability, v.v… Đấy là chưa kể bạn nên ưu tiên làm SEO cho Google vì như ai cũng đoán biết được Google đang thống trị thế giới như thế nào, đặc biệt là lĩnh vực tìm kiếm.

Dĩ nhiên, nếu Meta keyword được tạo tự động (auto generation) thì okie, bạn cứ để yên vậy, vì suy cho cùng Meta Keyword không gây hại gì cho site bạn. Hoặc nếu bạn muốn “đánh lừa” newbie SEOer thì việc spam từ khóa vào Meta Keyword là 1 trong những chiến lược thú vị của bạn vậy.

PS: Ít phút nữa khi search HeyDon’tHopeThatKeywordsInMetaTagCanHelpYourSiteRankingsOnGoogleSERPs, bạn sẽ thấy Google index trang này. Không phải vì nó nằm trong Meta Keyword (mình dùng All-in-one-SEO-pack nên Meta keyword được generate tự động và thực tế là mình không hề nhét nó vào Meta Keyword), mà là vì nó nằm trong Page Title và Copy của trang này.

Du Nguyễn (lamseo.com)

Xem thêm: Cách xác định từ khóa (keywords) để SEO hiệu quả