Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Mẹo triển khai chiến dịch email marketing hỗ trợ cho SEO

Ở bài viết “Email Marketing ứng dụng như thế nào trong SEO?” chắc chúng ta cũng đã biết được vai trò của email marketing đối với SEO là như thế nào. Tuy nhiên để ứng  dụng nó hay nói cách khác là cách triển khai một chiến dịch email marketing như thế nào cho hiệu quả với SEO thì không phải ai cũng biết. Tiếp tục chủ đề “email marketing và SEO” bài viết này chúng tôi xin chia sẻ những bí quyết khi thực hiện chiến dịch email marketing hỗ trợ đắc lực cho SEO.

Trước hết bạn phải sử dụng 1 danh sách email hợp pháp, danh sách đó phải là đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Lưu ý hạn chế gửi những thư rác đến với khách hàng, nếu bạn gửi thư rác làm phiền tới khách hàng họ sẽ báo cáo email của bạn, đánh dấu email là spam. Và đối với SEO việc này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả do Google sẽ nghi ngờ tên miền bạn chèn trong email chính là spam.

Trong nội dung email hãy chèn 1 liên kết đăng ký tới trang web của bạn để vừa là mời khách hàng sử dụng dịch vụ, vừa là hỗ trợ cho việc SEO hiệu quả.

Để tránh trường hợp xấu nhất là khách hàng báo email của bạn là spam bạn hãy làm như sau: Tạo nút báo cáo Spam cho khách hàng bằng cách chèn liên kết đến trang liên hệ website. Nếu khách hàng cảm thấy email của bạn làm phiền lòng họ có thể gửi 1 vài yêu cầu tới bộ phận quản trị web mà không cần phải báo cáo Spam email. Và điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới kết quả SEO trang web của bạn.

Không có cách nào hiệu quả hơn là bạn gửi những thông tin đến cho khách hàng thật sự hữu ích. Nếu có ích cho khách hàng, khách hàng mong muốn nhận tin của bạn thì lúc đó hãy gửi thường xuyên. Khách hàng sẽ không ngại ngần và sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích này đến cho bạn bè của họ, vậy là bạn đã thành công được một nửa rồi. Nhưng muốn làm được điều này không phải dễ vì việc cung cấp một nội dung hữu ích với khách hàng là điều khó khăn vô cùng. Nhưng nếu bạn làm được thì hiệu quả mang đến thật bất ngờ.

Trong hoàn cảnh nào bạn cũng nên nhớ bạn đang sử dụng email marketing để hỗ trợ cho SEO nên đừng quên chèn địa chỉ website cảu bạn vào trong email. Lời khuyên của chúng tôi là nên chèn link vào các từ khóa cần SEO.

Sử dụng 1 phần mềm gửi email chuyên dụng với những mẫu html thực sự chuyên nghiệp để thu hút khách hàng đọc email. Hơn nữa việc sử dụng phần mềm còn giúp bạn biết có bao nhiêu tin nhắn của bạn bị trả về, bao nhiêu mail nằm trong hộp thư đến, bao nhiêu người đã mở ra và bao nhiêu khách hàng đã click vào các liên kết gắn vào trong email.

Bạn nên lập lịch gửi email tự động để nó có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian gửi email. Hơn nữa, nên đầu tư một máy chủ gửi email thật tốt để nó có thể gửi email hàng loạt đến hàng trăm, hàng nghìn khách hàng mỗi ngày.

Meo-trien-khai-chien-dich-email-marketing-ho-tro-cho-SEO-2

Trong email tránh sử dụng những từ ngữ dễ khiến người ta hiểu lầm là thư rác như “giảm giá”, “tiết kiệm”, “miễn phí”, “ưu đãi”, “sex”,… Việc email xuất hiện một trong những chữ trên thì số phận của nó dễ mà vào spam dù chưa được mở ra đọc.

Luôn giữ cho danh sách email của bạn được sạch sẽ, nên sử dụng những phần mềm để lọc email chết giúp hạn chế email bị trả về. Đồng thời luôn kiểm tra, phân tích các báo cáo thống kê từ phần mềm để có kế hoạch điều chỉnh chiến dịch nhằm mang đến hiệu quả cao nhất.

Tiêu đề là yếu tố quan trọng và có tính quyết định đến việc khách hàng có đọc email của bạn hay không. Hãy nhớ đầu tư một tiêu đề ngắn gọn nhưng dễ hiểu, kích thích sự tò mò của người đọc.

Mặc dù hiện nay các công cụ marketing online khác như Google Adwords, Facebook Ads,… ra đời khiến cho việc gửi email marketing không còn mang lại hiệu quả như trước đây. Nhưng nếu ta xét nó ở góc độ chăm sóc, giữ chân và nhắc nhở khách hàng thì dịch vụ email marketing vẫn luôn là ưu tiên số 1. Thêm nữa nó còn hỗ trợ tích cực cho SEO, vậy thì tại sao chúng ta không thử áp dụng nó?