Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google chính thức công bố triển khai Google Panda cho nhiều ngôn ngữ

Ngày 12/08/2011, trên website blog dành cho webmaster Google Webmaster Central Blog đã chính thức công bố việc triển khai rộng rãi Google Panda với nhiều ngôn ngữ. Theo thông tin từ Google từ lúc triển khai Google Panda vào cuối tháng hai với mục đích mang lại những website chất lượng cho người dùng tìm kiếm trên Google, thì Google chỉ mới triển khai chính trên ngôn ngữ tìm kiếm tiếng Anh.

Trong hầu hết các ngôn ngữ, thay đổi này tác động đến khoảng 6% – 9% lượng query tìm kiếm. Google đã cập nhật những thay đổi này cho tất cả các ngôn ngữ ngoại trừ các thứ tiếng Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, nơi mà Google vẫn đang tiếp tục có những thử nghiệm cho việc thay đổi này.

Đối với những website bị ảnh hưởng bởi thay đổi này, các chủ website có thể tham khảo bài hướng dẫn về chất lượng tìm kiếm của Google cho website chất lượng cao (bằng tiếng Anh). Ngoài ra Google còn có diễn đàn hỗ trợ cho các webmaster trên nhiều ngôn ngữ tại đây. Google vẫn đang tiếp tục cố gắng mang lại chất lượng tốt nhất cho người dùng tìm kiếm.

Tuy Google thông báo ngày hôm qua 12/08/2011 như vậy, nhưng thực chất thì Google Panda đã được cập nhật cho ngôn ngữ tiếng Việt từ rất lâu. Có lẽ đây chỉ là thông báo chung và chính thức cho tất cả ngôn ngữ sau khi Google đã hoàn thành mọi cập nhật.

Nếu bạn có website và bỗng dưng lượng truy cập bị tuột thì khả năng bị dính Google Panda là rất cao, các bạn có thể tham khảo những thủ thuật để thoát khỏi Google Panda tại bài viết đây:

Một số thủ thuật để thoát khỏi Google Panda

 

Anh Nguyễn (BabyWolf's Blog)

www.vietsol.net

 

Link bài viết gốc: Google chính thức công bố triển khai Google Panda cho nhiều ngôn ngữ