Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google, Bing với danh sách website trắng không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi thuật toán

Cả hai cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay đã thừa nhận họ có "danh sách trắng" (white lists) các website không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi thuật toán. Trong buổi hội thảo về việc thị sát vấn đề spam, Matt Cutts của Google và Sasi Parthasarathy của Binh đã xác nhận điều này.

"Google thừa nhận sử dụng danh sách trắng để tác động lên thuật toán của cỗ máy tìm kiếm, hơn một năm sau khi các tổ chức tư vấn doanh nghiệp châu Âu từ chối danh sách này để bảo vệ các khiếu nại về việc chống độc quyền ở châu Âu".

Theo Matt Cutts, không có danh sách trắng tác động một cách hoàn toàn mà chỉ có những danh sách ngoại lệ tác động đối với một số thuật toán. Và ông cũng khẳng định không có danh sách trắng để đưa vào các trường hợp ngoại lệ trong việc Google thay đổi thuật toán vào tháng 01/2011 vừa qua (còn được gọi là Panda Update) cho đến thời điểm này. Nhưng trong tương lai sắp tới Google vẫn có thể sẽ tạo ra danh sách trắng cho Panda Update.

Điều này mâu thuẫn với việc luật sư của Google nói với các nhà điều tra EU rằng  Google không có những danh sách như vậy để tác động vào kết quả tìm kiếm của họ.

Anh Nguyễn (BabyWolf's Blog)

www.vietsol.net

Biên dịch theo Search Engine Watch