Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Cách tối ưu hóa một website cho SEO 2018 - Phần 1

Để có được một website được đánh giá tốt và có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, các công việc cần thực hiện được gọi là làm SEO. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ web, tiêu chuẩn về việc tối ưu các website cũng thay đổi thường xuyên. Điều đó dẫn đến việc làm SEO cũng cần phải thường xuyên cập nhật các kiến thức mới. Thông qua bài viết này, chúng tôi (Viet Solution) mong muốn tổng hợp các tài liệu mới nhất từ trước đến thời điểm 2018, khi tôi đang viết bài viết này để chia sẻ đến bạn đọc, những người đang quan tâm đến SEO.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO, đây có thể là bài tổng hợp giúp bạn có định hướng tìm hiểu các kiến thức được cập nhật mới nhất. Nếu bạn là người đã từng có kinh nghiệm làm SEO, thì với bài viết này, chúng tôi cũng hi vọng sẽ mang đến cho bạn một thông tin tổng hợp hữu ích cập nhật cho đến thời điểm này.

Trước hết, người viết xin phép được khái quát sơ qua định nghĩa về SEO trước khi đi qua các phần kế tiếp cho loạt bài viết này.

SEO là gì

Phần 1: SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization - tạm dịch Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một hình thức giúp tối ưu và nâng cao sự hiện diện cho website hoặc blog bằng từ khóa tự nhiên trên công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất hiện nay là Google. Bạn đọc có thể xem thêm bài viết định nghĩa về SEO tại đây để rõ hơn.

Mặc dù Google hiện không hẳn là nguồn truy cập Internet duy nhất kể cả những năm trước đây, cộng thêm sự nổi lên của những phần mềm ứng dụng trên các smartphone và các mạng xã hội, nhưng nó vẫn còn mức độ uy tín và tầm ảnh hưởng khá lớn.

Chúng ta cũng biết đa phần người dùng khi họ thực hiện bất kỳ tìm kiếm nào trên Google, thì họ ngay lập tức nhìn vào kết quả tìm kiếm của trang đầu tiên và hiếm khi đi đến trang còn lại.

Trong trang đầu tiên, giữa 3 vị trí đầu tiên có nhiều sự khác biệt lớn so với sự khác biệt giữa các vị trí bất kỳ nào khác thấp hơn. Lý do là bởi vì CTR (Click Through Rate - Số nhấp chuột mà mỗi kết quả nhận được trên tổng số lượt xuất hiện hoặc số lần mà trang web được hiển thị) ở các vị trí sau đó thấp hơn rất nhiều.

Ví dụ, mặc dù luôn có 10 kết quả trong mỗi trang, nhưng chỉ những kết quả đầu tiên trong danh sách đó sẽ được nhiều người click nhất bởi người truy cập Internet vào các nội dung.

Vì vậy, làm thế nào để tối ưu hóa một website là một cái gì đó đòi hỏi một loạt các công việc ở cả hai cấp độ bên trong cũng như bên ngoài liên quan đến các công việc trên web để hiển thị nhiều hơn nhằm thu hút thêm traffic và lượt ghé thăm website.

Hai phương thức chính để tối ưu hóa SEO cho một website:

Làm thế nào để tối ưu hóa một website cho SEO có thể được chia thành hai phần, tối ưu hóa SEO On Page và tối ưu hóa SEO Off Page. Tùy thuộc vào các công việc mà chúng ta phải thực hiện để xác định công việc ấy thuộc phần nào. Như SEO On Page là các công việc ở khía cạnh nội bộ đối với website và ngược lại là SEO Off Page.

Ở các phần tiếp theo, Viet Solution sẽ đi vào cụ thể từng phần đã nêu ở trên.

Bạn có thể đọc thêm bài viết tham khảo thêm từ nguồn nước ngoài: Where can I find the best SEO plan template?

Người dịch: Tạ Ngọc Hoàng