Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Cách submit URL mới thông qua Fetch as Googlebot

Vừa rồi, Google cập nhật thêm một cách dành cho các webmasters có thể submit URL mới của mình thông qua bộ công cụ Google Webmaster Tools. Sau khi bạn vào Google Webmaster Tools, bạn vào phần Fetch as Googlebot trong phần Diagnostics và fetch thử một url của bạn theo form, bạn sẽ nhìn thấy có thêm phần Submit to index tại dòng hiển thị kết quả fetch của từng trang.

 

Tuy nhiên, khi vào phần này, bạn sẽ thấy Google giới hạn số lần fetch là 50 lần và submit là 10 lần (giới hạn cho toàn bộ Google Webmaster Tools account của bạn). Vì sao đã có hỗ trợ việc submit sitemap rồi mà Google lại thêm chức năng như thế này? Theo Viet Solution thì đây là một chức năng hơi khác với việc submit sitemap. Các bạn webmasters làm SEO có lẽ cũng để ý là khi bạn submit sitemap thì không hẳn Google sẽ crawl hết toàn bộ url trong sitemap của bạn, mà chỉ một phần nào đó tùy theo số lượng url và cấu trúc trang của bạn. Cùng với việc giới hạn số lần submit này, đây là cách Google hỗ trợ thêm cho các webmasters đối với các URL mà họ cho rằng cảm thấy quan trọng. Chức năng submit URL mới này có hai hình thức như bên dưới.

Submit url qua Fetch as Googlebot

Khi bạn chọn cách thứ nhất có nghĩa là bạn chỉ muốn Googlebot index lại đúng URL đang hiển thị. Sử dụng chức năng này trong trường hợp bạn mới cập nhật nội dung trang đó.

Submit toàn bộ url tìm thấy qua Fetch as Googlebot

Hình thức thứ 2 là bạn submit URL hiển thị, bạn muốn Google vừa cập nhật URL này vừa cập nhật lại toàn bộ những URL có trong nội dung trang đó. Sử dụng hình thức này trong trường hợp bạn cập nhật một phần hay nhóm nội dung nào đó trong website của bạn.

Để hiểu rõ hơn về quá trình Google crawl và index website của bạn như thế nào, hãy xem thêm bài viết Google thu thập nội dung website của bạn như thế nào.

 

Anh Nguyễn (BabyWolf's Blog)

www.vietsol.net

 

Link bài viết gốc: Cách submit URL thông qua Fetch as Googlebot