Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Làm thế nào để tạo được chiến dịch email marketing hiệu quả

Theo nghiên cứu, 60% những người mua hàng trực tuyến quyết định mua hàng do tác động của email marketing. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các chiến dịch email marketing thường không mang lại nhiều hiệu quả, thậm chí bị xem là các tin spam. Vậy làm thế nào để thiết lập được một chiến dịch ấn tượng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi tích cực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Email-marketing

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tạo lập được một chiến dịch email marketing hiệu quả nhất.

  1. Tạo lập danh sách các khách hàng mục tiêu cho chiến dịch email marketing

Một danh sách có chất lượng phải đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết và có giá trị như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email. Sau khi thu thập được các thông tin, bạn cần lọc các đối tượng mục tiêu và phân loại các đối tượng khách hàng phù hợp với chiến dịch mà bạn đang thực hiện.

  1. Có kế hoạch thực hiện chiến dịch để đạt hiệu quả cao hơn

Bạn phải đưa ra mục tiêu cho chiến dịch, thời gian gửi email, nội dung các email. Cụ thể hơn, nếu như khách hàng đã nhận và mở email lần thứ nhất của bạn, bạn sẽ đưa ra kế hoạch gửi lần thứ 2 vào thời điểm nào. Một kế hoạch rõ ràng và chi tiết sẽ giúp bạn dễ đang định hướng và có những đánh giá tổng quan nhất cho chiến dịch.

  1. Xác định thời điểm gửi email thích hợp

Với những đối tượng khách hàng khác nhau thường có thời gian làm việc và check mail khác nhau. Do đó, xác định đúng thời điểm gửi tin theo từng đối tượng cụ thể sẽ giúp email của bạn nằm đầu tiên trong danh sách, điều đó góp phần tăng tỷ lệ mở và đọc email của khách hàng.

  1. Tạo lập nội dung email marketing như thế nào?

Nội dung email nên được viết ngắn gọn, súc tích, không nên đề cập quá nhiều đến sản phẩm của bạn mà hãy làm thế nào để khách hàng cảm nhận được bạn đang đưa ra một giải pháp cho vấn đề mà họ đang gặp phải. Thêm vào đó, một quy tắc bất di bất dịch khi thiết kế nội dung email marketing là quy tắc 3 cho 1 bán, có nghĩa rằng, giả sử bạn gửi cho khách hàng 4 email thì chỉ nên có 1 email chào hàng, 3 email còn lại bạn nên gửi các thông tin chia sẻ với khách hàng.

Nội dung email nên chú tâm vào việc làm thế nào để tạo ra lợi ích cho khách hàng chứ không phải đơn thuần chỉ là rao bán một sản phẩm.

Một yếu tố nữa cần chú trọng khi viết email marketing là việc xưng hô phải cá nhân hóa và thân thiện với người dùng, đồng thời phải đưa ra những lời kêu gọi hành động ngay trong lúc họ đọc mail. Hãy nhắc nhở họ “Call to action” nhưng hãy nhớ đừng nhồi nhét điều đó quá nhiều trong email.

  1. Chú trọng vào tiêu đề email marketing

Việc nhận được quá nhiều email tiếp thị làm cho khách hàng lười mở những bức thư lạ. Hãy chắc chắn rằng tiêu đề của bạn gây ấn tượng mạnh, điều đó sẽ làm tăng tỷ lệ mở thư. Trong trường hợp này, cần phải đánh trúng tâm lý khách hàng hay gợi mở về những thông tin bổ ích, những khuyến mãi sốc để khách hàng chú ý tới email của bạn.

Có thể nói rằng, emai là một trong những công cụ marketing online không đòi hỏi quá nhiều chi phí đầu tư, chỉ cần bạn hiểu những mong muốn tìm ẩn của khách hàng, và có những chào mời hấp dẫn, chắc chắc đây sẽ là một chiến dịch hiệu quả với chi phí rất thấp.

Loan