Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Email marketing và những xu hướng nở rộ trong năm 2015

Môi trường kinh doanh hiện nay được thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất với sự tham gia của vô vàn các phương thức marketing online.  Và trong đó, email marketing là một trong những công cụ tiếp thị trực tiếp chưa bao giờ lỗi thời. Đó được coi là giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời giúp doanh nghiệp có thể  xây dựng lòng tin và sự trung thành với người dùng. Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch email marketing thành công?

Những xu hướng nào đang thịnh hành trên thế giới và tạo nên một bộ mặt mới cho email marketing trong năm 2015?

1.Sự bùng nổ của Smartphone

Theo một số thống kê, số người sử dụng Smartphone đang tăng lên từng ngày, từng giờ và điều đó có tác động khá lớn đến các chiến dịch email marketing trong tương lai.
Hiện có khoảng trên 50% số người check mail trên điện thoại di động và con số này sẽ có xu hướng tăng cao hơn trong tương lại. Do đó, bạn cần phải đảm bảo rằng có thể hiển thị mạch lạc trên tất cả các thiết bị màn hình chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính bảng, bởi điều đó sẽ là một trong những nhân tố làm tăng tỷ lệ mở mail của khách hàng.

2.Sự kết hợp hoàn hảo giữa email marketing và các phương tiện truyền thông xã hội

Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có thể có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn và khách hàng cũng có thể dễ dàng hiểu các thông tin, các thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm qua thư điện tử.

3.Tăng cường cá nhân hóa trong email marketing

Việc cá nhân hóa email marketing đang được khá nhiều doanh nghiệp ứng dụng và điều đó tạo nên những trải nghiệm hoàn toàn khác cho người nhận khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng hơn, và người gửi thực sự đang quan tâm đến việc họ đang  mong muốn điều gì. Chính điều đó sẽ kích thích các khách hàng truy cập vào website của bạn để tham khảo thông tin và mua hàng.

4.Những thủ thuật được sử dụng trong email marketing

- Đầu tiên, bạn nên chia nhỏ danh sách khách hàng và gửi những email có nội dung phù hợp nhất. Đó là yếu tố giúp chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu và tăng khả năng chuyển đổi một cách tốt nhất.
Việc phân loại có thể dựa trên các điều kiện như sở thích sử dụng sản phẩm,  lịch sử mua hàng và cấp độ sử dụng, bạn cũng có thể dựa vào yếu tố khách hàng lần đầu biết tới dịch vụ hay đã từng sử dụng dịch vụ để đưa ra những chiến dịch phù hợp.
- Bạn cũng cần nghiên cứu xem đối thủ đang sử dụng chiến dịch nào và nếu phù hợp, bạn có thể cải tiến nó để thu hút khách hàng tốt hơn.
- Quan trọng nhất, bạn cần phải hiểu khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ phân loại các đối tượng và tập trung thế mạnh cho từng nhóm đối tượng riêng biệt. Sẽ chẳng điều gì thành công hơn khi bạn có thể cung cấp những giải pháp đánh trúng nhu cầu hiện tại và nhu cầu tiềm ần của khách hàng.
Email marketing là một cụm từ không còn quá xa lạ trong các chiến dịch email marketing. Mặc dù đây là một phương thức nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhưng thực sự nó vẫn chưa mang lại hiệu quả cao bởi những phương thức tiếp cận gây phiền nhiễu của nhiều doanh nghiệp. Với những xu hướng trên, hy vọng nó sẽ khắc phục được những điểm yếu của mình và mang lại sự thành công đáng mong đợi cho các doanh nghiệp kinh doanh.