Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Vì sao doanh nghiệp nên quan tâm đến content marketing?

Ngày nay, internet trở thành một nguồn tài nguyên vô tận của con người. Người ta có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì, tìm kiếm ở bất cứ nơi đâu chỉ với chiếc máy tính có nối mạng. Mọi thông tin, hình ảnh đều được truyền tải tới người dùng một cách nhanh chóng thông qua các kênh trực tuyến. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế này của marketing online để truyền tải thông tin tới các khách hàng mục tiêu. Những nếu thông tin càng giá trị, càng hướng người dùng thì những gì bạn chia sẻ lại càng được tiếp nhận. Đó là lý do mà thời gian gần đây, các doanh nghiệp sử dụng content marketing như một chiến dịch mang lại nhiều giá trị thiết thực.

successful-content-marketing

Hãy cùng điểm lại những lý do mà doanh nghiệp nên quan tâm đến content marketing nhé.

  1. Có thể tận dụng mọi kênh truyền thông cho chiến dịch content marketing

Có hàng loạt chiêu thức để doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình. Bạn có thể sử dụng website, Blog, các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linked in, Zingme để chia sẻ những thông tin thiết thực đến khách hang.

  1. Nội dung hướng người dùng thu hút được lượng traffic lớn

Khi thực hiện các chiến dịch content marketing, doanh nghiệp cần chú ý chia sẻ những thông tin đúng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, cần kết hợp content và SEO để đạt được những hiệu quả tối ưu nhất. Những nội dung chứa đựng những từ khóa có liên kết chặt chẽ, được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp nâng cao lượng truy cập tới website của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, nó sẽ giúp nội dung của bạn được chia sẻ và tiếp cận một cách nhanh chóng.

  1. Content marketing hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Bạn nên hiểu rằng, khi bạn cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng, họ sẽ tích cực tương tác và lan truyền thông tin đó. Không những vậy, họ sẽ nhớ về bạn mỗi khi có vấn đề cần giải đáp và từ đó thương hiệu của bạn được lan truyền rộng rãi.

Bên cạnh đó, khi họ ấn tượng về những gì mà bạn cung cấp, họ sẽ chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội và vì thế thương hiệu của bạn lại có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

  1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Một chiến dịch content marketing hiệu quả khi nó đáp ứng được những yêu cầu thiết thực của khách hàng. Và khi bạn nói về sản phẩm của bạn với những tiện ích và tính năng có thể giải quyết được nhu cầu hiện tại của khách hàng thì bạn đã thành công trong việc truyền cảm hứng  để họ đưa ra quyết định chọn mua.

  1. Thông qua chiến lược content marketing, doanh nghiệp có nhận được những phản hồi thực sự

Khi bạn cung cấp một thông tin hữu ích trên blog hay các mạng xã hội, bạn sẽ nhận được những phản hồi đúng về loại sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm. Với việc tương tác hai chiều như vậy, doanh nghiệp sẽ khám phá thêm được những nhu cầu đang tiềm ẩn của khách hàng và có chiến dịch mới để đáp ứng những nhu cầu đó.

Content marketing đáng được xem là một trong những chiến lược đang được nhiều doanh nghiệp triển khai và trở thành một phần bổ trợ trong toàn bộ chiến lược marketing tổng thể. Hãy tận dụng nó để tạo nên những sự khách biệt của thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Loan