Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Phân biệt Content và Content Marketing

Content Marketing xuất phát là một bài Content, nhưng một bài Content chưa chắc đã là một bài Content Marketing. Vậy Content là gì? Content Marketing là gì?

 Content là gì?

Content dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”, nhằm chỉ tất cả những không gian chứa nội dung. Một bài báo, một bài hát, một bài viết, một video, một hình ảnh… đều được gọi là một Content.

Phân biệt Content và Content Marketing 1

Một bài báo, một bài hát, một bài viết, một video, một hình ảnh… đều được gọi là một Content

Trong marketing, “bóng dáng” của Content xuất hiện rất đa dạng: đó có thể là một bài viết mô tả sản phẩm, một bài quảng cáo bán hàng, một tờ rơi, một bản nhạc để quảng cáo, một kịch bản video, video…

Bất cứ nội dung nào cũng được gọi là Content nếu như nó đúng nghĩa là “nội dung”, cung cấp thông tin, truyền tải thông điệp… Nội dung đó bao gồm cả Content Marketing, nhưng không phải mọi Content đều là Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Về định nghĩa, chúng tôi đã có sẵn một bài viết để phân tích về nó, bạn đọc quan tâm có thể xem thêm tại bài viết “Content Marketing là gì?” để hiểu hơn về khái niệm này.

Khi nói đến Content Marketing chúng ta sẽ không nói về một nội dung đơn lẻ nào đó, mà bản thân nó đã chứa một từ vô cùng rộng đó chính là Marketing. Có thể hiểu Content Marketing chính là việc sử dụng Content ở phía trên để thu hút, xây dựng mối quan hệ với độc giả, đạt được mục tiêu Marketing.

Phân biệt Content và Content Marketing 2

Content Marketing chính là việc sử dụng Content ở phía trên để thu hút, xây dựng mối quan hệ với độc giả, đạt được mục tiêu Marketing

Như vậy Content Marketing là một quá trình, là một chiến lược của kế hoạch Marketing mà doanh nghiệp đề ra và thực hiện nhằm đạt được mục đích kinh doanh.

Vậy thì những bài viết, những hình ảnh hay những video… mà chúng ta tạo ra (Content) suy cho cùng cũng chỉ là một trong những bước để thực hiện Content Marketing.

Marketing có nhiều phương pháp, trong đó Content Marketing là cách tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp, vì chi phí sử dụng chủ yếu là chất xám, trong khi bề lâu dài thương hiệu sẽ có một kênh thông tin để bán hàng hiệu quả nhưng vẫn giữ được sự tin tưởng của người dùng.

Xem thêm: