Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Lịch sử ra đời thú vị của Content Marketing

Content Marketing đang không ngừng phát triển và biến đổi, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số giao hòa cùng những phương thức truyền thống, online xen kẽ offline. Vậy Content Marketing ra đời khi nào?

4200 năm trước công nguyên

Dấu hiệu đầu tiên của xuất bản có nội dụng được tìm thấy trên tường vẽ hang động. 1 trong số đó bản vẽ đáng chú ý nhất là “6 cách sử dụng 1 ngọn giáo giúp thoát khỏi lợn rừng”.

1900 – Michelin phát hành “The Michelin Guides”

Quyển sách với hơn 400 trang hướng dẫn lái xe cách bảo quản xe hơi, du lịch và ăn ở trong khi di chuyển. Sau khi phát 35.000 bản in miễn phí, Michelin bắt đầu bán “The Michelin Guides” kiếm lợi nhuận.

1996 – Placeware, 1 phòng thí nghiệm độc lập của Xerox PARC bắt đầu giới thiệu dịch vụ giao lưu trực tuyến (web conferencing)

Đây là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực này với những khách hàng lớn đầu tiên như Hewlett-Packard, Intel, Sun Microsystems và PBS.

1930s – P&G mở đầu đột phá với quảng cáo kịch trên radio

P&G mở đầu cho trào lưu quảng cáo kịch (soap opera) cho sản phẩm xà phòng Duz & Oxydol trên radio và đây cũng thời điểm xuất phát cho cụm từ “Soap Opera” thông dụng hiện nay.

2001 – Cụm từ “Content Marketing” ra đời

Đầu tư cho nội dung theo yêu cầu (custom content) lên tới 20 tỉ USD và cụm từ “Content Marketing” bắt đầu được sử dụng, khởi nguồn từ công ty Penton Custom Media tại Cleveland, Ohio.

content marketing

Cụm từ Content Marketing được ra đời năm 2011

2008 – Các thương hiệu lớn bắt đầu làm content

P&G ra mắt website với nội dung chuyên biệt dành cho các cô gái tuổi teen: BeingGirl.Com. Đây là website với nội dung chuyên biệt được đánh giá là hiệu quả gấp 4 lần quảng cáo truyền thống (Forester).

American Express đi đầu với việc xây dựng Open Forum cho khách hàng, tốc độ tẳng trước tăng 23 lần trong 2 năm

2011 – Bùng nổ Content Marketing

Tạp chí dành cho giám đốc tiếp thị nội dung (Chief Content Officer) ra đời với bản in và bản online. 25% kinh phí dành cho content marketing, 89% doanh nghiệp có sử dụng content marketing.

Xem thêm:

Nguồn: baccuc.com.vn