Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Làm thế nào để đạt hiệu quả cao khi nghiên cứu khách hàng cho chiến dịch content marketing?

Nghiên cứu khách hàng là một giai đoạn không thể thiếu đối với các chiến dịch truyền thông và đối với marketing online cũng vậy, nghiên cứu khách hàng giúp bạn tạo nên một chiến dịch hiệu quả nhất. Nhưng nghiên cứu khách hàng như thế nào? Bạn cần nghiên cứu những gì? Và bạn phải sử dụng những công cụ gì khi nghiên cứu? Đó là những thắc mắc thường thấy của những người hoạt động trong lĩnh vực marketing.

traditional-publicity-vs-content-marketing-vietsol

Hiện nay, khi content marketing đang ngày chiếm ưu thế thì sức tác động của nghiên cứu khách hàng cũng góp phần không nhỏ vào sự phát triển không ngừng của chiến dịch này.

Bài viết sẽ phân tích một số phương pháp tạo nên những tác động tích cực tới chiến dịch content marketing của doanh nghiệp.

  1. Phân tích website của bạn

Việc phân tích website sẽ giúp bạn thu thập được hàng loạt những thông tin giá trị như: hành vi của người dùng, địa điểm truy cập, thời lượng lưu lại website, trang đích mà họ hướng tới. Chính những điều đó góp phần phản ánh hành vi mua hàng của người tiêu dùng và giúp những content được tạo lập phù hợp hơn, hướng người dùng hơn.

  1. Phỏng vấn khách hàng gần đây

Khách hàng là những người mua sản phẩm của bạn, sử dụng sản phẩm của bạn và là những đối tượng bạn có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Do đó, việc phỏng vấn khách hàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về quyết định mua hàng của họ, và đây được xem là nguồn thông tin hữu ích nhất.

  1. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh được xem là khá quan trọng trong tiến trình lên chiến dịch marketing online. Việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và giúp bạn có những cải thiện tốt hơn đáp ứng với nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng.

  1. Tận dụng mạng xã hội

Bạn cần phải tìm hiểu những công cụ có thể hỗ trợ tốt nhất giúp content của bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng. Nên tham gia vào những mạng xã hội mà ngành hàng của bạn tập trung. Đồng thời đây cũng là kênh thông tin mà bạn có thể nhận feedback từ khách hàng một cách nhanh nhất đồng thời giúp bạn thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, nâng cao dữ liệu cũng như tạo một môi trường có sự liên hệ giữa các người dùng và doanh nghiệp.

  1. Tham gia các sự kiện

Tham gia sự kiện sẽ giúp bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng, bạn có thể trao đổi trực tiếp với họ cũng như lắng nghe câu trả lời của khách hàng đồng thời quan sát các động thái của đối thủ cạnh tranh. Đây là những yếu tố cần thiết giúp bạn có thể tạo nên những nội dung định hướng khách hàng và tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cùng ngành.

Tận dụng những phương pháp trên đây đạt được những hiệu quả khả quan nhất trong nghiên cứu khách hàng. Một nội dung hướng khách hàng và phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại sẽ tạo nên những chiến dịch content marketing  ấn tượng nhất.

Loan