Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Doanh nghiệp gây ấn tượng và giữ chân đọc giả bằng Content như thế nào?

Trong xu hướng toàn cầu hóa công nghệ thông tin như hiện nay thì những thuật ngữ về Marketing Online, Content Marketing hẳn không còn xa lạ với mọi người, nhất là những doanh nghiệp đang xây dựng thương hiệu của mình bằng cách tiếp cận người dùng thông qua các phương tiện truyền thông. Nhiều công ty đang cố gắng tạo ra cho mình các sản phẩm Content có chất lượng, thu hút đọc giả và biến chúng thành các hình thức chuyển đổi đem về lợi ích đạt mục tiêu cuối cùng. Song không hẳn doanh nghiệp nào cũng hiểu được thị hiếu, nhu cầu của người dùng để cung cấp các giá trị Content hiệu quả. Một số phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp cho doanh nghiệp gây ấn tượng và giữ chân đọc giả bằng Content tốt hơn.

Content marketing - vietsol

Chỉ nên tung ra những sản phẩm có Content hay

Hầu hết mọi người đều biết rằng, Content hay và hấp dẫn là điều cần thiết mà bất cứ trong hoạt động kinh doanh nào cũng đều cần thiết. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Một thông điệp có thể được truyền tải bằng nhiều hình thức Content khác nhau nhưng rốt cuộc chỉ có những nội dung hay, dễ đi và đọng lại trong tâm tưởng của đọc giả thì mới có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục đích của mình. Chính vì thế, để tạo ra được nội dung hay, doanh nghiệp nên đầu tư nhân sự, từ đó mang đến những sản phẩm Content chất lượng, hấp dẫn đọc giả.

Nội dung không chỉ hay mà còn phải hữu ích

Vì nhu cầu của mọi người đều hướng đến sự tin cậy trong thông tin mà mình tiếp nhận được để bổ sung và mở mang kiến thức. Do vậy mà những trang web không đáp ứng được thị hiếu này đều được bỏ qua sau một vài lần ghé thăm. Chỉ có những trang web thường xuyên cập nhật các kiến thức chuyên ngành mới thu hút người dùng quay trở lại và trở thành những vị “đọc giả trung thành”. Nên khi xây dựng Content, doanh nghiệp cần xác định được lĩnh vực mà mình sẽ “phô” ra bên ngoài và đầu tư xây dựng chúng hữu ích với nhu cầu của mọi người.

Đa dạng hình thức Content

Với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin, doanh nghiệp có thể áp dụng chúng để đưa ra các hình thức Content phù hợp với từng nội dung truyền tải, từ đó có thể đánh vào tâm lý người dùng một cách hiệu quả. Không phải chỉ có kiểu viết văn bản truyền thống mới thể hiện hết những gì mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình. Đôi khi sự ẩn ý tinh tế qua các MV, hình ảnh, radio,… lại có một sức hút lớn hơn.

Đơn giản và đặt cảm xúc vào Content

Không ai có thể thích một nội dung truyền tải khô khan với những con chữ vô nghĩa. Nếu muốn đạt được thành công khi xây dựng Content, nhất thiết phải biến chúng trở thành chính tâm hồn của người đọc để đánh thức, để gợi mở, nhắc nhớ. Content không cần cầu kỳ, rườm rà, chỉ cần với nội dung đơn giản nhưng chứa đựng cả cảm xúc chân thật vào bên trong cũng đủ đánh thức đọc giả một cách không thể tuyệt vời hơn.

Nhạt