Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Đã đến lúc nạp thêm năng lượng cho nội dung bài viết

Đối với nội dung bài viết, chúng ta không cần thiết lúc nào cũng phải tuân thủ theo các quy tắc nhất định của chiến dịch marketing đề ra từ trước. Có đôi lúc chính chúng ta – những người làm sáng tạo nội dung cần phải nạp thêm năng lượng cho bản thân cũng như năng lượng cho bài viết để bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới trong hàng trình sáng tạo nội dung của mình.

Bằng cách nào?

Ganh đua hơn

Bạn biết chứ, marketing về nội dung thực chất là một trò chơi mà người chiến thắng chúng ta không thể nhìn thấy ngay tức khắc. Để có được chiến thắng chúng ta phải đi từng bước từng bước một, mỗi ngày làm việc chăm chỉ hơn một chút, hoàn thiện nội dung thêm một chút nữa. Hãy viết sao cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhận được sự quan tâm của truyền thông đại chúng, tăng lượng theo dõi từ website. Muốn vậy, phải từ từ “tấn công” google bằng cách tăng thứ hạng tìm kiếm; hình ảnh, bài viết được chia sẻ nhiều hơn trên các trang mạng xã hội,…

Nhung-cach-nap-them-nang-luong-cho-noi-dung-bai-viet

Để làm được điều đó cần sự nỗ lực phi thường thì bản thân người viết. Trên con đường đi tìm kiếm khách hàng đâu phải chỉ riêng mỗi một ai đâu. Đó là sự cạnh tranh có thể gọi là khốc liệt. “Thương trường là chiến trường”, một chút ganh đua cho ngày mới hứng khởi tràn ngập vào nội dung của mình. Trong mọi trường hợp hãy luôn nhớ câu nói của Bill Gates: “Nếu bạn không thể làm nó tốt, ít nhất hãy làm nó trông có vẻ tốt”.

Nhẫn nại hơn

Evan Bailyn, CEO của First Page Sage, đã nói: “Khoảng thời gian trung bình cần có để thấy được những kết quả thực sự trong một chiến dịch SEO được uỷ quyền là từ 4 đến 6 tháng”. Vậy thì bạn nóng vội làm gì? Hãy từ từ, chắc chắn thực hiện từng bước, kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

Nhung-cach-nap-them-nang-luong-cho-noi-dung-bai-viet

Các hoạt động marketing nói chung và Content Marketing nói riêng luôn cần một khoảng thời gian nhất định để phát huy tác dụng. Ngay từ khi mới bắt đầu bạn đừng đắm chìm trong lo lắng để rồi đưa ra những quyết định nóng vội nhằm mục đích đón nhận sự hài lòng ngay lập tức. Điều đó là không thể xảy ra, thời gian là thước đo của sự thành công, không có gì khác hơn ngoài việc là bạn phải nhẫn nại chờ đợi. Nhẫn nại không có nghĩa là ngồi không chờ đợi, nhẫn nại chính là xuất phát từ trâm trạng của mình, còn ý chí thì vẫn hoạt động không ngừng nghỉ.

Hữu ích hơn

Jay Baer viết trong Youtility: “Marketing là đem lại sự trợ giúp chứ không phải sự thổi phồng” bạn hiểu điều đó không? Khách hàng của bạn là những người thông minh chứ không phải là bộ máy bạn nói gì họ sẽ nghe nấy. Nội dung bạn viết có chiếm được lòng tin của khách hàng hay không còn phụ thuộc vào tính trung thực của bài viết. Khách hàng có sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn hay không còn phải xem thông tin bạn viết có thật sự hữu ích với họ hay không.

Nhung-cach-nap-them-nang-luong-cho-noi-dung-bai-viet

Muốn vậy, hãy hướng tới những khâu dịch vụ mà công ty bạn cung cấp cho khách hàng. “Nếu bạn bán thứ gì đó, bạn có thể có được khách hàng ngày hôm nay. Nếu bạn giúp ai đó, bạn sẽ có được khách hàng cả đời” – Jay Baer. Bạn cứ thử đi, bạn sẽ sớm nhận ra và có được thứ cảm giác tuyệt vời khi trở nên có ích và thái độ này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều điều bằng nhiều cách khác nhau.

Sáng tạo hơn

Đối với những người làm marketing từ trước tới nay họ thường xuyên phải làm mọi thứ xung quanh mình theo đúng quy tắc, nguyên tắc. Nhưng có đôi lúc chỉ cần 1 bước chuyển nhỏ trong trí tưởng tượng, 1 bước nhỏ ra ngoài quy trình làm việc thông thường có thể tạo nên những kết quả tương tự như việc tìm ra một vũ trụ mới.

Nhung-cach-nap-them-nang-luong-cho-noi-dung-bai-viet

Đối với Content Marketing thì sáng tạo lại là một việc làm vô cùng ý nghĩa. “Hãy biến mỗi khách hàng trở thành người anh hùng trong câu chuyện của chính họ”, chính Ann Handley đã chỉ ra hướng đi đó cho nội dung của các bài viết cần nặp thêm năng lượng.

Ít sáng tạo một chút

Nghe có vẻ mâu thuẫn với điều trên đúng không? Tuy nhiên, tất cả đều có lý do của nó, và không có một sự mâu thuẫn nào ở đây cả. Những người làm marketing, những người làm bên mảng nội dung luôn có sẵn trí tưởng tượng vô cùng phong phú, có đôi khi nó vượt qua giới hạn của khách hàng. Chỉ khi trí tưởng tượng đó phù hợp với tư duy của khách hàng thì hãy biến nó thành hiện thực. Bằng không, hãy thực tế một chút biết đâu lại làm khác đi nội dung mà bạn đang hướng tới?

Nhung-cach-nap-them-nang-luong-cho-noi-dung-bai-viet

Làm việc với những gì bạn có, phấn đấu hơn một chút nữa và chấp nhận một thế giới với những giới hạn của nó và bạn sẽ tìm thấy chìa khoá cho sự thành công mà mình xứng đáng. Nếu như bạn có chọn lựa con đường chưa có ai từng thử trước đó thì không có nghĩa bạn sẽ gặp phải sự bế tắc mà đang chạm tới giới hạn cuối cùng của sự sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm:

> Sự kết hợp tuyệt vời giữa Content Marketing và SEO

> Content Marketing, luôn xoáy quanh những câu hỏi

> 5 câu hỏi cần có trong Content Marketing