Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Content marketing có tác động như thế nào tới quyết định mua của khách hàng?

Trong thời gian gần đây, quan điểm “Content is King” đang dần trở thành kim chỉ nam cho các chiến lượng marketing online của doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp đều đầu tư vào tiếp thị nội dung và coi đó như một công cụ hiệu quả, có sức tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

contenido-es-el-rey1

Vậy content marketing ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua của người dùng?

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng:

  • Có tới 60% - 80% người dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm các thông tin trên internet khi có ý định mua hàng.
  • 85% khách hàng thường tìm kiếm thông tin từ bên thứ 3 trước khi quyết định mua sản phẩm.
  • 69% khách hàng đọc những đánh giá từ một bên thứ 3 uy tín trước khi mua hàng.
  • 67% người dùng trả lời rằng họ cảm thấy tự tin khi mua hàng khi nhận được những đánh giá từ bên thứ 3 uy tín.

Nhưng thực sự, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp mới chỉ cung cấp những thông điệp chung chung mà nhiều khi đó thực sự không phải là những gì mà khách hàng mong muốn.Những thông tin mà khách hàng tiếp cận đều chỉ có sức tác động một chiều, nó mới chỉ thể hiện được ý chí và tiếng nói của chính họ mà họ chưa hề hướng tới người dùng.

Do đó, một chiến dịch content marketing thành công là khi nó trải đều trong các giai đoạn mua hàng từ lúc xác định nhu cầu, tìm kiếm thông tin, so sánh các lựa chọn và quyết định mua. Và dựa theo đó, trong việc cung cấp những sự hỗ trợ ban đầu, doanh nghiệp đã chiếm được lòng tin của khách hàng và dẫn dắt họ tới những giai đoạn tiếp theo, kích thích một số nhu cầu tiềm năng và thúc đẩy họ lựa chọn mà bạn đang cung cấp.

Đứng trên phương diện của khách hàng và tìm  hiểu xem họ mong muốn điều gì khi ghé thăm website của bạn, cũng như vấn đề mà họ đang muốn giải quyết trong thời điểm đó là gì. Đối với những đối tượng khách hàng khác nhau, cách tốt nhất là bạn tạo nên những kịch bản khác nhau để khai thác tối đa những thông tin cần thiết nhất.

Để làm được điều đó, tất nhiên, bạn cần đưa ra các vấn đề và giải quyết lần lượt các vấn đề sau đây:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Những mong muốn gì thúc đẩy họ quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp?
  • Thông tin mà bạn cung cấp nằm ở giai đoạn nào trong tiến trình quyết định mua hàng của người dùng?

Và khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ lập được một kế hoạch triển khai content marketing cụ thể và mang lại những hiệu quả thiết thực hơn.

Hãy nhớ rằng, thông tin nên có tính hai chiều, hãy kêu gọi sự đóng góp nội dung từ phía khách hàng đồng thời cung cấp những content có giá trị nhằm tác động và dẫn dắt khách hàng tới bước cuối cùng của quyết định mua. Đó là những yếu tố tạo nên một chiến lược content maarketing thành công cho doanh nghiệp.

Loan