Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

7 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 2016

Content marketing trong những năm gần đây đã phải trải qua nhiều thăng trầm để giờ đây nó được xem như một chiến lược marketing trực tuyến được xem trọng nhất hiện nay. Nếu như trước đây vị trí chiếm lĩnh thị trường thuộc về những website có khả năng sản xuất số lượng lớn các bài viết chất lượng cao, thì giờ đây thành công và lợi nhuận lại thuộc về những web có khả năng kết nối, khả năng đa dạng hoá định dạng và khả năng liên kết người đọc trên nhiều nền tảng khác nhau.

Năm 2016 này, những người làm content marketing phải phân tích tình hình thị trường và thích nghi với công nghệ mới với một tốc độ nhanh chưa từng có, và mọi thứ đang bắt đầu trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Content marketing vẫn sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn trong những năm tới đây, và nếu bạn vẫn muốn đứng vững với cạnh tranh của thị trường, bạn cần phải chuẩn bị những yếu tố sau:

1. Xu hướng tích luỹ nội dung sẽ đẩy content marketing tốt nhất

Đâu là cách tốt nhất để tìm hiểu ý kiến của người dùng? Một bản khảo sát lớn lấy thông tin từ hàng ngàn cá nhân nhằm mô tả một bức tranh rộng toàn diện nhất. Trong năm nay, nguyên tắc này cũng sẽ được ứng dụng cho mảng nội dung. Các phần mềm phức tạp sẽ có đủ khả năng thu thập thông tin từ hàng triệu thông tin trên mạng xã hội và kết nối chúng thành một câu chuyện xuyên suốt. Giống như dự án Project Lighting của Twitter sẽ thu thập hình ảnh, các videos và bài đăng từ người dùng để tạo ra những câu chuyện và kết hợp các cá nhân trong tin tức và các sự kiện đặc biệt. Việc này có thể đe doạ tầm với của content marketing trong lĩnh vực báo chí, tuy nhiên chúng vẫn có thể hứa hẹn những cơ hội mới về xuất bản.

7 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 20167 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 2016

2. Thuật toán sẽ đe doạ freelancers ở khắp nơi trên thế giới

Theo một số ước tính thì hiện nay bạn đang đọc ít nhất một bài viết được soạn thảo bởi hệ thống thuật toán rô bốt nhưng bạn lại không hề nhận ra điều đó. Hiện nay, hệ thống thuật toán tin tức tự động có đủ khả năng tự sản xuất những bài viết về chủ đề cơ bản. Một cách nhanh chóng chúng sẽ đủ sức để tiếp quản những mảng công việc phức tạp hơn. Khi những người làm freelancers và bán thời gian đang tiêu tốn khá nhiều thời gian và ngân sách để sản xuất nội dung mỗi ngày thì trong năm 2016 này, họ có thể bắt đầu bị thay thế bởi hệ thống thuật toán tự động. Như vậy, những chủ đề phức tạp hơn hiện nay vẫn đòi hỏi phải có bàn tay con người, chí ít là trong vài năm tới nữa, nhưng chúng ta đang trông chờ thuật toán có thể bắt đầu hiện diện trong những năm tới đây.

7 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 20167 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 2016

3. Bản đồ tri thức của Google (Knowledge Graprh)

Bản đồ tri thức của Google (Knowledge Graprh) và những phản hồi tức thời sẽ khởi động sự chuyển dịch sang hình thức nội dung lâu dài (long-form content). Dù bản đồ tri thức của Google đã tồn tại từ năm 2012 nhưng nó chỉ thực sự nổi lên sau khi thực hiện một vài thứ thực sự ấn tượng. Công cụ này đã cung cấp cho người dùng những câu trả lời tức thời và thông tin cho những câu hỏi thông thường. Hiện các trợ lý ảo như Siri và Cortana cũng đang nỗ lực để thực hiện những điều tương tự. Hình thức cung cấp thông tin đã làm giảm dần việc nhấp chuốt vào từng website trong kết quả tìm kiếm, đồng thời cũng giảm lượng truy cập vào các website truyền thống. Tóm lại, lượng truy cập vào các trang web chuyên cung cấp thông tin nhanh chóng đang bắt đầu suy giảm và điều đó buộc những người làm content marketing phải nghĩ ra những chủ đề phức tạp, khó hơn và hay hơn nữa.

4. Kênh truyền thông xã hội sẽ cho phép nhiều chọn lựa đăng tải

Facebook đã khởi đầu xu hướng này khi nó ra mắt mục “Istant Articles” (những bài báo tức thời) vừa qua. Facebook đã nhận ra rằng những bài báo đang được chỉa sẻ trên nền tảng này thường nhận được sự chú ý hơn là trên trang web xuất bản truyền thống như trước đây. Để giải quyết vấn đề này Instant Articles đưa ra cho phía xuất bản những chọn lựa thay thế bằng cách đăng tải bài viết ngay lập tức trên nền tảng. Cả Google hiện nay cũng đang giới thiệu nền tảng riêng, do đó chúng ta có thể trông đợi một hình thức xuất bản mới có thể lan truyền đến một loạt các phương tiện truyền thông xã hội và kĩ thuật số khác.

7 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 20167 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 2016

5. Nội dung sẽ đòi hỏi nhiều hình thức minh hoạ hơn

Có một số lý giải cho việc vì sao việc minh hoạ nội dung đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Tốc độ Internet và kết nối Wifi đang tiếp tục tăng, chúng cho phép người dùng nhiều khả năng để tiếp cận với hình ảnh và video kể cả khi đang di chuyển. Hiện thị trường nội dung chữ (written content) vẫn tiếp tục bão hoà và điều này làm gia tăng nhu cầu tiếp cận nội dung hình ảnh minh hoạ của người dùng. Người dùng đang ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn nên họ cần những hình thức truyền thông nhanh hơn. Dĩ nhiên, kết quả là nhu cầu lớn về hình ảnh, video và các hình thức minh hoạ nội dung khác trong năm 2016.

7 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 20167 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 2016

6. Nội dung tương tác sẽ trỗi dậy mạnh mẽ

Người dùng đã bắt đầu quen dần với các kết quả được cá nhân hoá trong thế giới kĩ thuật số. Do đó sắp tới điều này sẽ được ứng dụng cho mảng nội dung. Chuyện ra mắt Oculus Rift (cùng với  hàng chục tai nghe thực tế ảo khác) trong năm 2016 được xem là tia lửa khởi động các giải pháp cá nhân hoá và tuỳ biến như một phương tiện tuỳ biến cho nội dung. Cho dù thế nào đi nữa, hãy mong đợi để thấy nhu cầu đối với nội dung được cá nhân hoá tăng cao.

> Các bài học “vàng” về content marketing

7. Thị trường nội dung (content market) sẽ rất cạnh tranh

Thị trường nội dung hiện nay đang chạm mức bão hoà nhưng sự cạnh tranh chỉ nổi lên vào năm 2016. Các thuật toán mới, một số định dạng mới và công nghệ mới đang giúp doanh nghiệp dần tiếp cận với content marketing dễ dàng hơn với mức giá thấp hơn. Do đó, trong năm 2016, chất lương nội dung sẽ quan trọng hơn số lượng và chỉ có những nội dung tốt nhất mới đủ sức cạnh tranh và tồn tại.

7 Xu hướng Content Marketing thống trị năm 2016

Đây là 7 xu hướng đánh dấu sử khởi đầu của một kỷ nguyên content marketing. Có thể bản đồ tri thức của Google và những phản hồi tức thời sẽ đe doạ nền tảng của content marketing, còn những nội dung được tạo ra từ thuật toán lại có thể được điều chỉnh và tận dụng. Do đó, người làm content marketing hãy quan sát kỹ những sự phát triển này, vận dụng, thay đổi và tận hưởng một sự chuyển biến tích cực vào năm tới.

Nguồn: Forbes

> Sự kết hợp tuyệt vời giữa content marketing và seo