Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

5 yếu tố cảm xúc mang đến sự thành công cho Content Marketing

Cảm xúc là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến sự thành công hay thất bại của một bài Content Marketing. Nếu như bạn tạo được 1 trong 5 cảm xúc dưới đây thì khoảng cách giữa khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ được rút ngắn lại thật gần.

Tạo ra sự sợ hãi

Sợ hãi là một bản năng, bản năng này khiến con người phải hành động ngay lập tức. Việc của bạn chính là tạo ra một nội dung khiến khách hàng của mình phải sợ hãi, tuy nhiên không phải bằng cách đe dọa trắng trợn, mà vẫn nhẹ nhàng và sâu sắc. Ví dụ như mẫu quảng cáo sau đây, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng nó cho nội dung của mình:

Sữa Anlene chống loãng xương, bảo vệ xương chắc khỏe”, câu quảng cáo này không hề cảnh báo rằng nếu không uống sữa Anlene thì xương sẽ nhanh gãy, nhưng rõ ràng khách hàng sẽ có tâm lý đó khi nghe câu quảng cáo này.

Và muốn được an toàn, họ sẽ lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ đó.

cảm xúc trong content marketing 1

Tạo cho khách hàng cảm giác sợ hãi

Tạo nên sự tự hào

Con người chúng ta kỳ lạ lắm, rõ ràng là rất khiêm tốn nhưng ẩn sâu bên trong vẫn có gì đó mong muốn người khác ngưỡng mộ và nể phục mình. Vì vậy nếu có một điều gì đó khiến họ cảm thấy bản thân mình được tôn lên một vài bậc thì nhất định họ sẽ không ngần ngại sử dụng.

Ví dụ như iPhone gắn liền với thông điệp sành điệu. Người dùng khi cầm chiếc iPhone trên tay sẽ cảm thấy giá trị của mình được nâng lên tầm cao mới so với việc cầm “cục gạch” hoặc cầm những chiếc smartphone khác.

Nếu Content Marketing có thể để khách hàng cảm thấy sự tự hào khi dùng sản phẩm/ dịch vụ thì họ sẽ không chối từ.

Tạo cảm giác tội lỗi

Đó là Content Marketing mang đến cho khách hàng những cảm giác nếu như không sử dụng dịch vụ/ sản phẩm này thì mình thật có lỗi với một ai đó. Muốn vậy, content đó phải lấy đi những giọt nước mắt chân thành của khách hàng, hoặc ít ra là những phút suy tư sâu lắng.

Ví dụ như quảng cáo Mì gấu đỏ đã lấy đi rất nhiều sự đồng cảm của người xem khi chiếu lên hình ảnh cậu bé bị ung thư với nụ cười sáng chói. Khách hàng khi chứng kiến câu chuyện đó họ sẽ chuyển qua dùng Mì gấu đỏ, chẳng phải nó ngon hay gì, đơn giản là muốn ủng hộ cho những bệnh nhân ung thư mà thôi.

cảm xúc trong content marketing 2

Tạo cảm giác tội lỗi

Tạo ra cảm giác tham lam

Là con người ai cũng có lòng tham, thậm chí nó còn được ví là vô đáy. Chỉ cần Content Marketing đánh được vào yếu tố lòng tham này thì khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn. Thường thì người ta sẽ dùng chiêu giảm giá hoặc khuyến mại hấp dẫn. Khách hàng dù không có nhu cầu hoặc không cần dùng đến, nhưng hễ thấy cái gì có lợi là quyết không tha.

Tạo cảm giác yêu thương

Content này thường được dùng trong những dịp tết. Bởi vì một câu chuyện bình thường khó mà chạm vào trái tim của khách hàng được, chỉ có những câu chuyện thật sự cảm động mới lay động cảm giác của con người. Như quảng cáo Neptune dịp tết 2012 nói về cô bé bị câm đang trông ngóng người bố đang ở trời Tây về đón tết. Đoạn clip chính là nỗi lòng của những người xa quê mong muốn được đón tết quê nhà. Các nhà marketing đã mang đến sự yêu thương, ấm áp và an ủi cho họ thông qua thông điệp sử dụng dầu ăn Neptune.

Xem thêm: