Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

5 suy nghĩ sai lầm về content marketing

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị bằng nội dung là phương thức tiếp thị mà ở đó doanh nghiệp sử dụng các thông tin tích hợp và có giá trị để thu hút khách hàng mục tiêu thông qua hình thức tương tác và trao đổi không mang tính chất mua bán hay gây sức ép. Content marketing hiện nay đang trở thành một xu hướng phổ biến song lại bị khá nhiều doanh nghiệp hiểu sai dẫn đến vận dụng sai.

Dưới đây là 5 suy nghĩ sai lầm nhất mà những người làm content marketing  nên biết:

Sử dụng content marketing để xây dựng liên kết

Nhiều doanh nghiệp cho rằng nội dung trong content marketing càng nhiều link tới website bao nhiêu thì việc kinh doanh của site càng tốt lên bấy nhiêu. Vì vậy content marketing thường được dùng trong việc xây dựng liên kết. Người viết cố gắng chèn link vào bất cứ từ khóa nào mà họ cho rằng nó có giá trị. Tuy nhiên cách làm này đã không còn đúng với xu hướng hiện nay. Bởi bên cạnh số lượng link thì còn có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng tới thứ hạng website như nguồn trích dẫn, chất lượng link hay thương hiệu.

Đừng cố gắng xây dựng nội dung chỉ vì tạo liên kết cho website. Google hiện nay không còn ưu tiên cho những website có nhiều link như trước nữa. Nếu vậy thì mục đích của content marketing hiện nay là gì?

  • Thứ nhất là để tăng nhận thức thương hiệu.
  • Thứ hai là xây dựng, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
  • Thứ ba là cung cấp kiến thức thật sự hữu ích cho khách hàng.
  • Thứ tư là thu hút khách hàng.
  • Và cuối cùng là để tuyển dụng nhân tài.

Nhung-sai-lam-trong-content-marketing

Vậy tăng lượng traffic và tỷ lệ click vào nội dung có được xem là mục đích của content marketing không? Chúng tôi cũng xin đưa ra quan điểm thẳng thắn rằng đối với những link quảng cáo hay mẫu tin nhằm tăng view thực chất đang  giết chết chất lượng nội dung và làm giảm uy tín của website. Khách hàng họ đủ thông minh để nhận biết bài viết nào hữu ích với mình và bài viết nào là để câu view.

Càng nhiều nội dung càng tốt

Bạn thử tưởng tượng xem khi nói chuyện với một người mà câu chuyện cứ lan man, không nổi bật được ý chính, không biết điểm dừng thì cảm giác của bạn sẽ như thế nào? Rất khó chịu đúng không? Vậy thì một bài viết content marketing dài dòng cũng vậy thôi. Không phải cái gì nhiều cũng tốt, ít mà đầy đủ ý thì người đọc sẽ dễ hình dung hơn là nhiều mà không có gì.

Để cải thiện chất lượng nội dung thay vì viết dài dòng chúng ta có những cách sau:

Tránh viết nội dung ồ ạt: Khi viết đừng quan tâm đến số lượng, hãy để thời gian đó đi tìm ý tưởng, tìm hiểu và chọn lọc thông tin, nghiên cứu để tạo thành một bài viết tốt nhất.

Tạo hướng đi khác: Không cần bạn phải khai thác hướng đi hoàn toàn mới, chỉ cần chủ đề cũ nhưng cách tiếp cận mới thì cũng đã tạo nên sự khác biệt cho bài viết.

Giải quyết vấn đề của người đọc: Bài viết tốt là bài viết giúp người đọc giải quyết được vấn đề, vì vậy hãy tập trung vào những chi tiết quan trọng.

Chỉ cần tạo nội dung và khách hàng tự tìm tới

Không phải một bài viết hay là đủ để khách hàng tự tìm tới và mua sản phẩm của bạn. Từ bài viết hay đến mua hàng cần phải có sự tác động của chiến dịch đẩy mạnh nội dung của bạn. Bất cứ nội dung nào nếu bạn không muốn khách hàng quên lãng và không bị biến mất trên trang tìm kiếm google thì hãy quảng bá nó tới càng đông người đọc bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.

Nhung-sai-lam-trong-content-marketing

Blog là cách tốt nhất để tạo content marketing

Có rất nhiều cách tạo nên thành công cho content marketing chứ không riêng gì việc viết và đăng bài trên blog. Ngoài cách đó ra chúng ta có thể tạo content marketing bằng những cách sau:

  • Infograpics: Hình ảnh truyền tải thông tin, kiến thức hoặc con số.
  • Video.
  • eBook.
  • Tài liệu hướng dẫn.
  • Báo cáo nghiên cứu chuyên sâu.
  • Live chat.
  • Hội thảo trực tuyến.

Làm sao để chọn được phương thức hiển thị content marketing tốt nhất? Điều này phụ thuộc vào việc nghiên cứu khách hàng. Tìm hiểu nhu cầu người dùng và kết hợp nhiều phương pháp để tạo cho doanh nghiệp một cách thức tốt nhất.

Nhung-sai-lam-trong-content-marketing

Nội dung là tất cả

Bạn đừng quên yếu tố marketing trong content marketing. Vì vậy trong nội dung luôn phải có một phần dành cho Call – To – Action để đạt được mục đích kinh doanh. Tuy nhiên có thể bạn không muốn biến nội dung của bạn trở thành nơi bán hàng, vậy thì bạn có thể điều hướng người đọc sang những trang bán hàng trong website của bạn để có thể tương tác mà vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung.

Content và marketing luôn đi đôi với nhau, hỗ trợ nhau để thực hiện mục đích cuối cùng là kinh doanh của doanh nghiệp.

Content marketing ngày một thay đổi. Nếu bạn là một marketer thì hãy luôn cập nhật xu hướng mới nhất về content marketing để có thể định hướng nội dung tốt nhất, tránh những sai lầm như chúng tôi vừa nói trên.

> Đã đến lúc nạp thêm năng lượng cho nội dung bài viết

> Sự kết hợp tuyệt vời giữa content marketing và SEO

> 5 câu hỏi cần có trong content marketing