Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

4 xu hướng Content Marketing năm 2017 “dân content” phải biết

Muốn content đạt được hiệu quả như mong muốn thì content không chỉ hay mà còn phải nắm bắt được xu hướng. Dưới đây là 4 hot trend sẽ lên ngôi trong năm 2017 này mà “dân” làm về sáng tạo nội dung không thể nào bỏ qua.

Content Marketing là gì?

Cá nhân hóa Content Marketing

Muốn vậy bạn không được tham lam, không thể với ai cũng muốn họ là đối tượng nhắm đến của mình được. Bạn phải vạch ra một đối tượng cụ thể, và nói về những vấn đề họ đang thật sự quan tâm. Với cách này có thể lượng like, comment, share của bạn sẽ không cao, nhưng với mỗi cái tương tác bạn nhận được nó thật sự chất.

4 xu hướng Content Marketing năm 2017 “dân content” phải biết 1

Viết về những vấn đề mà một nhóm đối tượng cụ thể nào đó quan tâm

Cá nhân hóa Content Marketing giúp bạn tăng lượng tương tác thật, tăng niềm tin, tăng sự thích thú và thậm chí là tăng của lượng người mua hàng.

Visual Content

Visual Content chính là hình ảnh, infographic, biểu đồ, video hay call-to-action… nó không phải là xu hướng mới nhưng vẫn là xu hướng thống trị trong năm nay. Hiệu quả của nó đã được minh chứng bằng việc ứng dụng nó thời gian qua, và không có lý nào “dân content” lại bỏ qua một cách tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả này.

4 xu hướng Content Marketing năm 2017 “dân content” phải biết 2

Visual Content chính là hình ảnh, video, biểu đồ…

Theo nghiên cứu của HubSpot, Visual Content giúp người dùng hứng thú hơn 80%, khiến họ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn 7 lần, và có hơn 2/3 marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với dạng content này.

Influencer Marketing

Influencer nghĩa là người có ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định và sở hữu lượt theo dõi khá cao trên mạng xã hội. Sử dụng nhân vật này để làm Content Marketing để quảng bá thông điệp của thương hiệu đến khách hàng một cách dễ dàng hơn, đáng tin hơn và hiệu quả cao hơn.

4 xu hướng Content Marketing năm 2017 “dân content” phải biết 3

Sử dụng người có ảnh hưởng ở một lĩnh vực nhất định

Bằng cách livestream facebook, làm phim ngắn quảng cáo hợp tác hoặc quay video snapchat… Influencer Marketing sẽ là xu hướng Content Marketing thống trị năm nay.

Email Marketing

Email cũng không phải là xu hướng mới, nó đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa bị “hạ gục” ngôi vị dẫn đầu xu hướng Content Marketing, bởi những hiệu quả nó mang lại vẫn chưa có phương pháp nào thay thế.

4 xu hướng Content Marketing năm 2017 “dân content” phải biết 4

Email Marketing tuy cũ nhưng hiệu quả cao

Email đã, đang và sẽ luôn là một phương tiện quan trọng để thu hút khách hàng. Khi muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hay gửi thư cảm ơn… thì còn gì hiệu quả hơn là một email rõ ràng, chi tiết và đầy đủ?

Tuy nhiên Email Marketing vẫn nhận phải những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng nó quá lỗi thời, nhưng cũng có người với những chiến dịch email hợp lý vẫn khẳng định chắc nịch đây là một kênh hoạt động hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu và bán hàng.

Xem thêm: