Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Các công cụ hỗ trợ Marketing Online – Phần 2

Các công cụ hỗ trợ phát triển Marketing Online sẽ giúp người làm marketing tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình làm việc. Tiếp nối bài viết Các công cụ hỗ trợ Marketing Online – Phần 1, dưới đây là những công cụ tiếp theo chúng tôi chia sẻ để bạn sử dụng khi thực hiện các hoạt động marketing trên internet. Mời các bạn đón đọc.

internet-marketing-nha-trang

  1. Công cụ hỗ trợ biên tập nội dung

Quabel: Công cụ này cung cấp cho bạn các giải pháp giúp bạn tập trung để tạo nội dung.

Evernote: Công cụ này hỗ trợ bạn biên tập nội dung hoàn toàn miễn phí.

StayFocusd : Đôi khi bạn xao lãng trong quá trình biên tập nội dung, plugin này sẽ giúp bạn tập trung công việc.

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome, bạn có thể sử dụng extension LeechBlock .

Toggl: Công cụ này cung cấp cho bạn các giải pháp đề bạn biên tập nội dung  như tracking thời gian công việc…bạn dễ dàng tạo được nội dung đúng thời gian.

Audacity: Công cụ này cho phép bạn biên tập nội dung các file audio mà bạn muốn sử dụng để xây dựng các dữ liệu bổ sung cho bài viết hoặc chia sẻ trên iTunes hoặc Soundcloud.

Camtasia Studio : Công cụ này hỗ trợ việc biên tập các video, sử dụng để tạo các video.

Srecorder: Một chương trình giúp bạn quay phim màn hình đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng tạo được các video đánh giá ngắn dễ dàng.

Screenpresso: một công cụ cho phép bạn chụp hình ảnh destop và biên tập video rất chuẩn.

  1. Công cụ tạo Infographic

PiktoChart : Tạo các infographic đơn giản với các mẫu định dạng có sẵn trong thư viện của PiktoChart.

Easel.ly: Công cụ hỗ trợ tạo các infographic đơn giản.

  1. Công cụ Plugin WordPress

WordPress-Plugins1

Yoast SEO: Đây là một plugin cần thiết trong việc tối ưu hóa blog trên công cụ tìm kiếm  (SEO). Nếu bạn sử dụng mã nguồn WordPress, All in SEO Pack và plugin này sẽ là một trong hai công cụ không thể thiếu.

NextGEN Facebook Open Graph+ : Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Bạn nên sử dụng plugin này để bài viết hiển thị đúng định dạng trên mạng xã hội.

nRelate : Đây là công cụ giúp bạn tăng thời gian để độc giả ghé thăm và ở lại blog của bạn nhiều hơn. Công cụ này sẽ hiển thị các nội dung liên quan đến chủ đề của bài viết để độc giả có thể tìm kiếm và theo dõi được nhiều nội dung chất lượng hơn.

Click to Tweet: Công cụ này cho phép bạn tạo các trích dẫn chia sẻ trên Twitter, bạn có thể sử dụng công cụ này để khuyến khích độc giả chia sẻ bài viết trên Twitter.

Pin It Button: Công cụ này sẽ giúp bạn hiển thị các nút pin it trên hình ảnh thông qua đó sẽ khuyến khích người dùng chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Pinterest.

Flare:  Một plugin hoạt động tương tự như DiggDigg, giúp bạn tạo các nút chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

NextScripts Social Networks Auto-Poster: Nếu bạn không có nhiều thời gian chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn, Tumblr, Scoop.it hãy sử dụng công cụ này để bài viết được tự động chia sẻ lên mạng xã hội.

CoSchedule :Với những chức năng gần giống như Hootsuite, công cụ này giúp bạn lên lịch trình đăng tải các bài viết trên blog lên các mạng xã hội.

Sumome: Một plugin hỗ trợ các chức năng viết blog chuyên nghiệp. Plugin này hỗ trợ bạn các chức năng như tạo chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, xây dựng list building, tracking hệ thống website.

  1. Các công cụ quản lý mạng xã hội

vietsol-mang-xa-hoi

BufferApp : Đây là công cụ cho phép bạn sắp xếp lịch đăng tải các bài viết lên các mạng xã hội.

HootSuite: Tưng tự Buffer nhưng với nhiều tính năng đa dạng hơn, bạn có thể quản lý và phát triển mạng xã hội toàn diện hơn.

BuzzBundle: đây là một phần mềm hỗ trợ bạn phát triển mạng xã hội thông qua các tính năng tương tự như Hootsuite và Buffer nhưng cao cấp hơn.

ShareTally.co: Công cụ này sẽ thống kê chi tiết số lượng like, share, plus, vote khi chia sẻ bài viết hoặc website lên các mạng xã hội.

SharedCount: Thống kê cho bạn chi tiết số lượng like, plus, share trên các tài khoản mạng xã hội.

  1. Công cụ hỗ trợ Content Curation

Feedly: Đây là công cụ cho phép bạn tập hợp các feed blog yêu thích để theo dõi. Bạn nên tổng hợp các blog thuộc chủ đề mình yêu thích để theo dõi một cách thuận lợi nhất.

Swayy: Một công cụ giúp bạn tìm kiếm các nội  dung mới nhất được chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau , bạn có thể sử dụng các nội dung đó để chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc lấy ý tưởng viết bài viết.

Ngoài ra còn hàng trăm công cụ khác mà chúng tôi chưa thống kê hết được, các công cụ Marketing Online này chính là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, nếu biết cách kết hợp những công cụ này, chắc chắn vị thế của bạn sẽ nhanh chóng có chỗ đứng trên môi trường internet.

Nhi Lê