Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

7 xu hướng marketing online hot nhất năm 2015

Năm 2015 các doanh nghiệp sẽ chú trọng vào các xu hướng nổi bật như chú trọng nội dung trên di động, tăng hiện diện trên truyền thông mạng xã hội, đồng thời đẩy mạnh email marketing và quảng cáo kiểu tự nhiên….

marketing-vietsol

  1. Tối ưu hóa thiết bị di động

Tối ưu hóa thiết bị di động trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ, không dừng lại ở việc có ứng dụng trên điện thoại cho khách hàng, việc tập trung tối ưu hóa nội dung trên đó và tăng cường marketing trên truyền thông xã hội là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu trong năm nay.

Theo dự đoán, giữa năm 2015 các doanh nghiệp sẽ chạy đua tích hợp điện thoại di động vào mọi lĩnh vực của marketing kỹ thuật số như giao diện dễ sử dụng, quảng cáo di động và nội dung riêng cho người dùng điện thoại. Ngoài ra, việc xây dựng chiến lược truyền thông xã hội qua di động đồng thời được chú trọng để nghiên cứu cách người dùng tương tác với mạng xã hội thông qua điện thoại.

  1. Quảng cáo trên truyền thông xã hội

Việc đầu tư vào truyền thông xã hội đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp như tăng lượng tiếp cận và lưu lượng truy cập, tăng khả năng chuyển đổi và tương tác khách hàng, quảng cáo trả tiền đóng góp khá lớn vào những kết quả đạt được. Với tùy chọn quảng cáo mới của Twitter đang trong quá trình thử nghiệm thì việc thanh toán sẽ được kích hoạt bằng các hành động như click chuột trong trang web, tải ứng dụng và email opt-in (một hình thức email marketing hợp pháp có sự đồng ý của người nhận). Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ dễ dàng hơn khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu cụ thể.

  1. Tiếp thị nội dung (content marketing)

Nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích của tiếp thị nội dung và bắt đầu tập trung chú trọng nhiều vào content marketing. Các doanh nghiệp cũng đang tích cực đầu tư vào nội dung trên di động như tạo ra nội dung ở dạng ngắn gọn để người sử dụng dễ dàng đọc được trên điện thoại, tìm hiểu thói quen sử dụng di động của người dùng và chú trọng hơn vào video và nội dung trực quan.

  1. Email Marketing

Mạng xã hội ngày càng hạn chế độ tiếp cận của người dùng với doanh nghiệp, các công cụ tìm kiếm thì ngày càng gây khó khăn bằng việc tăng độ phức tạp của thuật toán xếp hạng, doanh nghiệp sẽ quay lại với loại hình marketing mà họ có thể kiểm soát hoàn toàn đó là email. Email marketing và tiếp thị nội dung sẽ dược đồng bộ hóa với nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh mới thành công trên chiến trường email. Doanh nghiệp cần sử dụng các chiến lược sáng tạo, trên nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thay vì chỉ cố gắng bán hàng nhanh chóng.

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Tiếp thị nội dung (content marketing) và truyền thông xã hội (social media) sẽ kết hợp với nhau.

SEO và content marketing sẽ tiếp gắn bó và dựa vào nhau để thành công, content marketing hiện nay ảnh hưởng lớn đến khả năng hiển thị tìm kiếm. điều này khiến các doanh nghiệp không đầu tư tốt vào nội dung sẽ nhận ra rằng các chiến dịch SEO của mình cũng không hiệu quả. Trong khi đó, truyền thông xã hội sẽ giúp khuếch đại hiệu quả của chiến lược nội dung. Kết hợp 3 công cụ này với nhau sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên những bước đột phá mới mẻ.

  1. Xây dựng thương hiệu tương tác với người dùng

Khi truyền thông xã hội ngày càng phổ biến, doanh nghiệp sẽ nhận ra rằng khách hàng của họ sử dụng các kênh này để tương tác với những cá nhân khác chứ không phải với các nhãn hiệu và những thông điệp quảng cáo mà họ nhìn thấy. Bất kỳ thương hiệu nào có khả năng kết nối với người dùng ở cấp độ con người sẽ có sự trung thành của khách hàng cao hơn hơn, tăng trưởng người dùng nhanh hơn, từ đó khiến khách hàng hài lòng hơn.

  1. Quảng cáo tự nhiên và phù hợp hơn

Tỷ lệ click chuột vào quảng cáo của khách hàng càng ngày càng giảm, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra quảng cáo bằng banner thực sự không hiệu quả trong việc tăng doanh thu. Quảng cáo tự nhiên (native ad) được các công ty và hãng xuất bản nội dung chú trọng và quan tâm nhiều hơn cả. Theo kiểu quảng cáo này, nội dung được quảng cáo sẽ được hiển thị cùng nội dung chính. Bản chất chúng không phải quảng cáo, nhưng sẽ được bổ sung những nội dung có liên quan và có sức mời gọi hơn.

Marketing online chưa bao giờ là “lỗi mốt” đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ kéo theo nhiều thay đổi mang tính đột phá đối với lĩnh vực marketing, một doanh nghiệp muốn marketing online hiệu quả phải nắm bắt được thời thế xu hướng và cập nhật liên tục những phương pháp mới nhất cho doanh nghiệp mình.

Nhi Lê