Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

5 Xu hướng Marketing online sẽ thống lĩnh thị trường trong năm 2016

Internet là thị mảnh đất màu mỡ mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào hiện nay cũng muốn chiếm lĩnh thị phần. Để làm được điều đó, ngoài việc trang bị cho mình một trụ sở vững chắc đó là Website, thì đòi hỏi các nhà Marketer của doanh nghiệp đó phải am hiểu kiến thức về Marketing Online và phải nắm bắt được xu hướng phát triển của lĩnh vực Digital Marketing. Vậy xu hướng Marketing Online nào sẽ bùng nổ và đi đầu trong năm 2016?

1. Nội dung vẫn là vua của các vị vua

Mục tiêu lớn nhất mà Google đang tiếp tục theo đuổi là tìm ra và tôn vinh các nội dung “vàng”. “Content is King” vẫn tiếp tục là xu hướng mạnh nhất trong năm 2016. Thỏa mãn người tiêu dùng bằng những nội dung hữu ích sẽ là cách nhanh nhất tạo được ấn tượng trong lòng họ, đó cũng là cách giúp bạn gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp vào tâm trí người đọc.

5 Xu hướng Marketing online sẽ thống lĩnh thị trường trong năm 2016

Hãy tiếp tục tạo ra nội dung, đổi mới và cung cấp những thông tin giá trị đến người dùng trên trang web và các kênh mạng xã hội khác nhau. Điều này không chỉ giúp hỗ trợ công việc SEO từ khóa cho website mà còn giúp bạn tăng doanh số và nâng cao thương hiệu trên môi trường internet.

> Làm thế nào để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả?

2. Quảng cáo video trở thành xu hướng cực kỳ mạnh

YouTube vẫn sẽ tiếp tục thống trị thế giới web trong năm 2016. Thực tế cho thấy, video có khả năng lôi kéo người dùng ở mức độ rất cao, nó là một nền tảng nội dung cực kỳ quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, so với nội dung thông thường thì người xem sẽ dừng lại tại trang web trung bình lâu hơn 2 phút nếu như trong nội dung có video.

Tại Việt Nam, các kênh như Youtube có hơn 15 triệu dùng, đến nay con số này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng sử dụng và mức độ tương tác. Facebook cũng đẩy mạnh việc quảng bá cho các video và chắc chắn trong năm 2016 hoạt động này vẫn được sử dụng ngày càng mạnh mẽ hơn. Do đó, doanh nghiệp cần tận dụng hết các nguồn lực video có thể có và chú ý việc lập kênh truyền tải để phát triển xu hướng tuyệt vời này cho doanh nghiệp của mình.

3. Responsive website vẫn được ưu tiên hàng đầu

Sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của các thiết bị điện thoại di động và máy tính bảng khiến xu hướng người dùng cũng thay đổi. Người dùng dùng thiết bị di động và máy tính bảng để truy cập website và mua hàng gia tăng khiến các công ty cũng cần đổi mới website để có thể truy cập cho người dùng di động. Đó là lý do tại sao trong năm 2016 này, hàng loạt website mới sẽ tiếp tục được xây dựng theo hướng có tính thích ứng. Responsive website là một website sẽ tự điều chỉnh để thích hợp với độ rộng của trình duyệt, qua đó giúp cho việc xem nội dung trang web được tối ưu cho bất kỳ thiết bị nào đang tải trên website đó.

5 Xu hướng Marketing online sẽ thống lĩnh thị trường trong năm 2016

4. SEO và Content sẽ hòa quyện vào nhau

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời, nó chỉ phát triển lên cao ở một tầm mới. SEO hòa quyện cùng Content sẽ là xu hướng tuyệt vời giúp bạn vươn lên dẫn đầu thị trường Online. Khi các thuật toán của các cỗ mày tìm kiếm trở nên tân tiến và “tinh ranh” hơn, chúng có thêm khả năng lọc ra được các nội dung nào đang cố gắng đánh lừa hệ thống và nội dung nào thực sự hữu ích với người dùng.

Vì mục tiêu của Google là cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng và phù hợp nhất, nên càng được nhiều người được chia sẻ phần nội dung ấy thì vị trí của sản phẩm sẽ tăng trong các trang kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy mà SEO cũng cần phải kết hợp với các xu hướng xã hội khác để nâng cao xếp hạng cho nội dung của mình.

5. Thiết kế website và tốc độ tải web là điều quan trọng

Những website thành công không chỉ cung cấp nội dung tốt nhất, mà còn cung cấp nội dung đó theo một cách hiệu quả nhất. Tức là thiết kế và tốc độ tải trang web sẽ đóng vai trò như là một nhân tố chủ chốt trong việc quyết định lượng người dùng vào xem và ở lại website bao lâu. Thiết kế website vừa đẹp mắt, vừa lôi cuối thị giác, tốc độ tải nhanh chóng cùng nội dung hữu ích sẽ đánh bật hàng trăm đối thủ khác mà không cần tốn nhiều thời gian công sức.

5 Xu hướng Marketing online sẽ thống lĩnh thị trường trong năm 2016

Trong lĩnh vực Digital Marketing thì các xu hướng đều luôn thay đổi và phức tạp. Nhưng nó cũng sẽ là cơ hội cho những người đang đón đầu các xu hướng đó sớm và nhanh nhất. Nếu bạn đang muốn thực hiện các chiến dịch Marketing Online nhanh chóng thành công và hiệu quả nhất thì đừng bỏ lỡ bất kỳ xu hướng nào trong số những xu hướng nêu trên.

 

5 cách thúc đẩy bán hàng trong thương mại điện tử 

> Quảng cáo hiệu quả với số tiền ít

Bật mí những xu hướng thiết kế web hứa hẹn “gây bão” trong 2016