Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

3 Phương pháp Marketing Online hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều chiêu thức tiếp thị mới mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông. Các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt để lôi kéo khách hàng về phía mình, để làm được điều đó đòi hỏi doanh nghiệp đó phải thực sự gây được ấn tượng cho người tiêu dùng từ đó kích thích nhu cầu mua hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

09-05-3-phuong-phap-marketing-online-hieu-qua

Dưới đây là 3 phương pháp Marketing Online mà các doanh nghiệp nên cân nhắc áp dụng khi có nguồn ngân sách hạn hẹp và muốn đạt hiệu quả cao.

  1. Phương pháp quảng cáo tìm kiếm

Nhu cầu của khách hàng ngày càng một thay đổi, nhờ công nghệ thông tin phát triển mà nhu cầu mua hàng online đã dần thay thế phương thức truyền thống. Việc tìm kiếm và đặt hàng qua online là điều mà không còn xa lạ với khách hàng cũng như doanh nghiệp. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận nhanh nhất đến với người dùng hoặc xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ thì bạn nên thực hiện dạng quảng cáo là trả tiền theo Click chuột (Adwords) hoặc thuê công ty về dịch vụ SEO để đưa website lên vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo tìm kiếm theo theo click chuột có ưu điểm là bạn có thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu một cách tốt hơn.

  1. Phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ đa dạng và phong phú, số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay là vô cùng lớn như: Facebook, Twitter, Go, Google+, Yume, Pinterest… với phương thức quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể quảng bá dưới dạng hình ảnh, các video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận. Sự tương tác giữa các thông tin về với người dùng chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống.

Hình thức quảng cáo này đem lại nhiều sự lựa chọn và mang lại những kết quả tốt hơn do chúng có sức lan truyền và có tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Ngoài ra, chi phí cho hoạt động quảng cáo này cũng rất rẻ và phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh của đơn vị bạn.

  1. Phương pháp Marketing tin đồn

“Tin đồn” là hình thức có sức phủ sóng mạnh mẽ nhất trong các hình thức Marketing, Nếu như bạn biết tận dụng những điều đó thì hình thức hoạt động của công ty, những thông tin về chất lượng sản phẩm của công ty sẽ được quảng cáo đến nhiều người trên nhiều thị trường khác nhau, từ đó nâng cao được khả năng kinh doanh và lợi thế của công ty.

Hình thức chủ yếu của phương pháp này có thể thông qua một bài viết, video, topic, một đoạn diễn thuyết… thật hay và thật đáng để chú ý thì từ đó sẽ có sự lan truyền trên nhiều phương tiện và nhiều hệ thống mạng, qua đó tiếp cận được nhiều người. Đây là hình thức  có sự lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sự đầu tư đúng hướng.

Qua những thông tin trên, chúng ta không thể phủ định tầm quan trọng của các phương thức Marketing Online và hiệu quả mà nó mang lại. Đây là những phương pháp marketing online đơn giản, hiệu quả và chi phí thấp, giúp doanh nghiệp của bạn dần có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh online.

Nhi Lê