Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Top 06 lợi ích Internet Marketing mang đến cho doanh nghiệp

Internet marketing (Marketing online) không còn là thuật ngữ quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Nó không những khắc phục những hạn chế của Marketing truyền thống mà còn mang lại những lợi ích, hiệu quả kinh doanh tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Đặc điểm cơ bản của Internet marketing

Để hiểu rõ đặc điểm cơ bản của Internet marketing, bạn cần tìm hiểu sợ lược về khái niệm “Internet marketing là gì?” để có cái nhìn tổng quan nhất về hình thức marketing này.

Về cơ bản, đặc điểm của Internet marketing là thông qua môi trường kinh doanh Internet (hay nói cách khác là kinh doanh thông qua mạng Internet). Khách hàng -  khi có nhu cầu tìm hiểu về thông tin sản phẩm hay dịch vụ - sẽ tương tác với các quảng cáo hay website có nội dung liên quan đến nhu cầu của mình. Mọi hành vi mua hàng đều được thực hiện thông qua mạng Internet: thanh toán online, liên hệ với bên bán thông qua điện thoại, e-mail (thư điện tử), chat trực tuyến,…

 Hình thức cơ bản của Internet marketing

Hình thức cơ bản của Internet marketing

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Internet of things (IoT),… thì việc áp dụng Internet marketing vào chiến lược marketing của doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí dư thừa, nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

06 lợi ích Internet marketing mang đến cho doanh nghiệp

Rút ngắn khoảng cách

Vị trí địa lí không còn là một vấn đề nan giải, Internet đã rút ngắn khoảng cách, đối tác có thể trao đổi trực tiếp với nhau qua không gian máy tính và mạng Internet. Điều này cho phép người mua và người bán bỏ qua những khâu trung gian.

Giảm thời gian

Nếu như marketing truyền thống phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tiếp thị sản phẩm và bán sản phẩm cho khách hàng thì vấn đề thời gian không còn quan trọng đối với Internet marketing. Các nhân viên marketing trực tuyến có thể tiến hành giao dịch với khách hàng 24/7.

Tiếp thị toàn cầu

Có câu nói: “Internet is making our world smaller by bringing people together” – tạm dịch: Internet đang dần khiến thế giới bé nhỏ hơn bởi gắn kết mọi người lại với nhau. Thật vậy, Internet là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá hính ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm ra thị trường toàn cầu.

Giảm chi phí

Chi phí không còn là gánh nặng, chi phí thực hiện marketing sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nhưng tiềm năng hiệu quả lợi nhuận sản phẩm mang lại thì vô cùng lớn.

Sân chơi bình đẳng

Bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể cạnh tranh với đối thủ có quy mô dù lớn hay nhỏ nếu có chiến lược, chiến thuật Internet marketing đúng đắn.

Đơn giản để đo lường

Doanh nghiệp có thể thấy trong thời gian thực là những gì họ đã thực hiện và có thể thay đổi rất nhanh chóng để cải thiện kết quả.

Nếu bạn đang có nhu cầu quảng bá hình ảnh rộng rãi hơn đến phân khúc khách hàng tiềm năng hay quảng bá hình ảnh rộng rãi đến khách hàng, thì bạn cần cân nhắc sử dụng Internet marketing ngay để đạt được hiểu quả quảng bá cao nhất.

Tác giả: Trần Gia Bảo