Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google thuê dê thay máy cắt cỏ!

 

Thông thường chúng tôi sử dụng máy cắt cỏ chạy bằng dầu diesel.” Nhưng mùa xuân năm nay, Google đã quyết định thực hiện bảo vệ môi trường giảm bớt lượng khí thải các-bon bằng cách sử dụng kĩ thuật trừ cỏ bằng động vật.

Google đã liên hệ được với một công ty mang tên California Grazing (chăn thả súc vật tại California) thực hiện công việc này. Công ty này cứ sau một khoảng thời gian nhất định, sẽ cho một người chăn dê đưa 200 con dê tới đây sống một tuần lễ đẻ gặm hết cỏ dại, đồng thời bón phân cho cỏ.

Google cho biết, chi phí thuê đàn dê này so với máy cắt cỏ không chênh lệnh là bao nhiêu, nhưng sẽ không còn tiếng ồn của máy cắt cỏ và không còn khói đen của dầu diesel xả ra. Trong con mắt của những người nhân viên của Google, đàn dê thực sự đáng yêu hơn chiếc máy cắt cỏ vô tri vô giác kia. Nhưng có một điều đáng quan tâm là là không biết người cắt cỏ ở đây khi biết mình đã bị đàn dê đoạt mất công việc của mình thì anh ta sẽ suy nghĩ như thế nào?

Cập nhật: Tổ chức bảo vệ động vật của Mĩ đã đồng ý với việc làm của Google, nhưng họ quan tâm đến thời tiết, cuộc sống, bữa ăn và nơi cư trú của đàn dê. Đại diện của Google tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng ý muốn của nhân viên. Mặc dù đàn dê không phải là nhân viên chính thức của Google, chúng vẫn có được các quyền lợi và nghĩa vụ. Tôi có thể chắc chắn rằng, trong thời gian cư ngụ tại Mountain View, đàn dê sẽ có được những bữa ăn hữu cơ hấp dẫn.”

Thanh Quang (Theo MyDrivers)