Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Facebook và Twitter bị giám sát chặt tại Anh

Sau khi nhận được hàng nghìn khiếu nại về tiếp thị trực tuyến liên quan, cơ quan quản lý quảng cáo Anh đã bắt tay vào việc quan sát kỹ hai gã khổng lồ mạng xã hội này kể từ ngày 1/3.


Đây là lần đầu tiên Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh (ASA) tiến hành công việc kiểm soát đối với những công ty thương mại trực tuyến, bao gồm cả các trang mạng xã hội.

Từ năm 2008 đến nay, ASA cho hay nó đã nhận được hơn 4.500 khiếu nại về tiếp thị trực tuyến, cái cho đến bây giờ mới thuộc thẩm quyền giải quyết của nó. Đây được coi là một bước chuyển đáp ứng nguyện vọng đề ra bởi ngành công nghiệp quảng cáo Anh.

Trước đây, quyền hạn của ASA chỉ ở tiếp thị truyền hình truyền thống và hoạt động trả tiền cho các quảng cáo trực tuyến. Bây giờ nó có thể ‘soi xét’ hoạt động tiếp thị trên các trang web miễn phí như Twitter và Facebook, khi chúng đang ngày càng trở thành những công cụ quảng cáo phổ biến.

Theo lời ông Andrew Brown, chủ tịch Ủy ban Thực hành Quảng cáo Anh (CAP), đơn vị đã thảo ra quy định của ASA, mục tiêu của họ là mở rộng hơn nữa những luật lệ trong thế giới trực tuyến, tiếp tục giữ vững vai trò là người bảo vệ hiệu quả người tiêu dùng và cạnh tranh công bằng.

Đại diện ASA cho hay nó có quyền lập tức yêu cầu các công ty phải thu hồi lại tiếp thị trực tuyến vi phạm của họ, nhưng nó sẽ không can thiệp vào việc cư dân mạng chia sẻ những vật liệu bị cấm. Nhiều quảng cáo truyền hình, bao gồm cả chiến dịch quảng cáo bị cấm của nữ ngôi sao da màu người Mỹ Beyonce Knowles cho công ty nước hoa Anh Coty, đã nhanh chóng xuất hiện trên YouTube cũng như các trang chia sẻ video khác sau khi được một thành viên cộng đồng tải lên mạng trực tuyến. 

Nguyễn Hiền (Theo CL/Guardian)